Thế giới

Lính Trung Quốc học hô 'đứng im không bắn' bằng tiếng Triều Tiên

Lực lượng biên phòng Trung Quốc ở khu vực biên giới đang được học những câu khẩu lệnh như "dừng lại" hoặc "đứng im không tôi bắn" bằng tiếng Triều Tiên.

linh-trung-quoc-hoc-ho-dung-im-khong-ban-bang-tieng-trieu-tien

Biên phòng Trung Quốc giáp biên giới Triều Tiên học trấn áp đối tượng. Ảnh: Korea Times.

Quân đội Trung Quốc (PLA) đang mở các khóa học tiếng Triều Tiên cho lính biên phòng đóng quân dọc biên giới Trung - Triều. Việc này được cho là nhằm đề phòng trường hợp người dân Triều Tiên tràn qua biên giới để tránh cuộc tấn công của Mỹ và đồng minh nếu nổ ra chiến tranh, Yomiuri Shimbun ngày 3/5 dẫn nguồn thạo tin từ PLA cho biết.

Trong khóa học này, lính biên phòng Trung Quốc được huấn luyện những khẩu lệnh cơ bản nhất bằng tiếng Triều Tiên như "dừng lại" và "đứng im không tôi bắn". Người đứng lớp đều là các công dân Triều Tiên đang sống tại Trung Quốc.

Trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng, PLA đã được đặt trong tình trạng báo động sẵn sàng chiến đấu cao, chỉ được áp dụng khi có mối đe dọa quân sự trực tiếp, kể từ hồi tháng 4.

Trung Quốc vẫn liên tục kêu gọi Triều Tiên và Mỹ ngừng các hành động kích động lẫn nhau. "Nhiệm vụ cấp bách bây giờ là giảm căng thẳng và tiếp tục đàm phán", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Mỹ triển khai một máy bay ném bom chiến lược B-1B tới bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng gọi đó là hành động khiêu khích quân sự liều lĩnh, cho rằng nó có thể đẩy khu vực này tới bờ vực chiến tranh hạt nhân.

Tử Quỳnh

VNExpress

đứng im không tôi bắn, dừng lại, Trung Quốc, Triều Tiên, Mỹ


© 2021 FAP
  2,575,076       3/816