Thế giới

Hàn Quốc kiểm tra độ sẵn sàng tác chiến của binh sĩ gần Triều Tiên

Tư lệnh lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị đóng quân gần ranh giới trên biển với Triều Tiên.

han-quoc-kiem-tra-do-san-sang-tac-chien-cua-binh-si-gan-trieu-tien

Tư lệnh lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc Trung tướng Jun Jin-goo. Ảnh: Yonhap.

"Trung tướng Jun Jin-goo hôm nay đến thăm không báo trước và kiểm tra hoạt động sẵn sàng chiến đấu của đơn vị Yeonpyeong đồn trú trên đảo Udo, nằm sát đường biên giới trên biển phía bắc với Triều Tiên", Yonhap dẫn tuyên bố của thủy quân lục chiến Hàn Quốc cho biết.

Tướng Jun nhấn mạnh các binh sĩ của Yeonpyeong cần sẵn sàng chuẩn bị đầy đủ để đáp trả mọi hành động khiêu khích của kẻ thù vào bất cứ thời điểm nào và cương quyết khai hỏa nếu đối phương khiêu khích.

Chuyến thăm bất ngờ của quan chức quân sự Hàn Quốc là một phần trong chương trình kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng tiền tuyến nước này nhằm đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên.

Vị trí đường biên giới trên biển giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Đồ họa: wikimedia

Vị trí đường biên giới trên biển giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Đồ họa: wikimedia

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang nhanh chóng với việc Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa thách thức Mỹ - Hàn. Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng thử hạt nhân lần 6 khi thấy phù hợp.

Mỹ đã triển khai nhiều khí tài quân sự hạng nặng tới gần bán đảo Triều Tiên, đe dọa "sử dụng vũ lực" để ngăn cản nước này thử hạt nhân và tiếp tục chương trình tên lửa đạn đạo. Bình Nhưỡng gọi đây là hành động khiêu khích quân sự liều lĩnh, có thể đẩy khu vực này tới "bờ vực chiến tranh hạt nhân".

Nguyễn Hoàng

VNExpress

Jun Jin-goo, Triều Tiên, Hàn Quốc, biên giới


© 2021 FAP
  2,574,817       3/815