Thế giới

800 tờ rơi ca ngợi lãnh tụ Triều Tiên tại thủ đô Hàn Quốc

Cảnh sát Hàn Quốc tìm thấy hàng tờ rơi có nội dung ca ngợi các lãnh đạo Triều Tiên tại thủ đô Seoul trong bối cảnh căng thẳng tăng cao trên bán đảo.

Hàn Quốc tìm thấy tờ rơi tuyên truyền cho Triều Tiên ở thủ đô Seoul. Ảnh: Yonhap

Tờ rơi tuyên truyền cho Triều Tiên được phát hiện ở thủ đô Seoul. Ảnh: Yonhap

800 tờ rơi tuyên truyền cho Triều Tiên được tìm thấy ở một khu chung cư tại Incheon, phía tây Seoul tối qua, theo Yonhap.

Các tờ rơi có nội dung chúc mừng sinh nhật thứ 105 của lãnh tụ Kim Nhật Thành và ca ngợi ông Kim Jong-il, cha nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Một cư dân ở khu chung cư nói với cảnh sát rằng nhiều tờ rơi được thả từ trên cao xuống. 

Cảnh sát Seoul cho biết họ đã chuyển các tờ rơi cho quân đội để kiểm tra kỹ hơn. Cuối tháng trước, Hàn Quốc cũng tuyên bố tìm thấy hàng nghìn tờ rơi ca ngợi nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 

Triều Tiên hôm 15/4 tổ chức duyệt binh quy mô mừng ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành, phô diễn nhiều khí tài hiện đại, trong đó có một loại tên lửa đạn đạo chưa từng được công bố.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang gia tăng sau khi Mỹ có những tuyên bố cứng rắn, đề cập khả năng dùng vũ lực nếu Triều Tiên tiếp tục chương trình hạt nhân và tên lửa. Triều Tiên thề sẽ đáp trả một cách "tàn nhẫn" nếu Mỹ có hành động quân sự nhắm vào nước này. 

Những lần lên gân giữa Mỹ và Triều Tiên. Bấm vào để xem chi tiết. Đồ họa: Việt Chung

Những lần "lên gân" giữa Mỹ và Triều Tiên. Bấm vào để xem chi tiết. Đồ họa: Việt Chung

Văn Việt

VNExpress

tờ rơi Triều Tiên, Triều Tiên thả tờ rơi sang Hàn Quốc, Kim Nhật Thành, Kim Jong-il, Kim Jong-un


© 2021 FAP
  2,585,941       60/1,226