24h qua - Thế giới

Campuchia bắt 4 nhà sư chè chén ở hộp đêm

PN - Cảnh sát tỉnh Kompong Cham (Campuchia) vừa kiểm tra một hộp đêm và bắt giữ 4 sư thầy vào đây chè chén say sưa. Hiện 4 sư thầy đã bị “trục xuất” khỏi chùa và đang bị tạm giam.

Cảnh sát trưởng Prak Sokun cho hay, bốn sư thầy đến từ ba chùa khác nhau tại tỉnh. Cuối tuần qua, cả bốn người lẻn ra khỏi chùa, thay đổi y phục và đến hộp đêm Tida Karaoke chè chén say sưa đến gần sáng.

Hai sư thầy bị bắt giữ Lach Hean (trái) và Hem Panha

Khoảng 1g sáng, cảnh sát được người dân địa phương thông báo, một nhóm nhà sư vào trong hộp đêm. Sau kiểm tra nơi này, cảnh sát bắt giữ hai sư thầy là Lach Hean (42 tuổi) đến từ chùa Raksmey Sangke và Hem Panha (24 tuổi) đến từ chùa Prek Koy. “Chúng tôi kiểm tra hộp đêm và bắt giữ được hai sư thầy. Còn hai sư thầy khác chạy trốn vào rừng” - cảnh sát trưởng Sokun cho hay.

Cảnh sát cũng phát hiện một chiếc xe đậu bên ngoài hộp đêm, trong xe có trang phục nơi cửa Phật của các sư thầy và một bao nhựa đựng đầy bia lon.

Khoảng 8g sáng, cảnh sát bắt được hai sư thầy còn lại là Chorn Sokleang (24 tuổi) và Kang Saroeun (43 tuổi) khi cả hai đang lẩn trốn trong rừng.

Ông Srey Sopheak - phụ trách vấn đề tôn giáo của tỉnh, cho biết, các sư thầy trên đã bị trục xuất khỏi chùa và không được phép quay trở lại.

Hiện 4 sư thầy đang bị tạm giam và đang đợi quyết định xử phạt của cơ quan phụ trách tôn giáo.

THÙY NHIÊN
(Theo Cambodia Daily)

www.phunuonline.com.vn

Campuchia, , chùa, sư chè chén ở hộp đêm, tu hành


© 2021 FAP
  395,578       1/400