24h qua - Thế giới

Ấn Độ bắt giữ hơn 300 phụ huynh ném bài cho thí sinh

PN – Nhà chức trách bang Bihar, Ấn Độ, đã bắt giữ hơn 300 phụ huynh và bạn bè thí sinh tham gia vào vụ bê bối gian lận thi cử trắng trợn, sau khi các bức ảnh và video “hỗn loạn trường thi” gây sốc trên mạng.


Phụ huynh và bạn bè các thí sinh trèo tường ném bài giải cho học sinh đang làm bài thi bên trong - Ảnh: Hindustan Times

Các hình ảnh, lần đầu tiên được phóng viên Hindustan Times công bố, cho thấy hàng chục người leo trèo trên các bức tường một trung tâm khảo thí, họ bám trên các gờ cửa sổ và tìm cách chuyển bài giải cho con em đang làm bài thi bên trong.

Một số phụ huynh gấp câu trả lời thành máy bay giấy và ném vào bên trong cho thí sinh.

Các kỳ thi do Hội đồng thi bang Bihar tổ chức được xem là rất quan trọng vì có thể thay đổi cuộc sống của hàng triệu người lớn lên trong nghèo đói. "Không lẽ chúng tôi bắn họ?”, ông Prashant Kumar Shahi, người phụ trách giáo dục bang Bihar, phát biểu với các phương tiện truyền thông sau khi vỡ lở vụ bê bối thi cử tại bang này.

Ngoài các vụ bắt giữ người nhà và bạn bè thí sinh, trong đó xuất hiện cáo buộc cảnh sát đã nhận tiền để cho phép họ lọt vào khu vực phòng thi, nhà chức trách còn đuổi khỏi phòng thi 766 thí sinh. Mỗi thí sinh vi phạm trường quy phải nộp phạt tương đương 2.000 USD, mới có cơ hội tham gia thi lần sau.

Hơn 1,4 triệu học sinh lớp 10 đang trải qua kỳ thi tại gần 1.217 điểm thi ở bang Bihar. Các em phải đối mặt với áp lực rất lớn vì phải vượt qua kỳ thi này mới có thể tiếp tục con đường học vấn của mình.

Các kỳ thi cuối cùng sẽ được tổ chức vào ngày thứ Ba (24/3).

THANH VÂN
(Theo Reuters, Hindustan Times)
 

www.phunuonline.com.vn

Ấn Độ, trung học, gian lận thi cử, bang Bihar, phụ huynh


© 2021 FAP
  395,638       1/389