24h qua - Thế giới

‘Người phụ nữ xấu xí nhất thế giới’ chống nạn bạo lực học đường

PN - “Người phụ nữ xấu xí nhất thế giới”, Lizzie Velasquez luôn thấu hiểu sự đau khổ khi bị bạn bè cùng lớp chế giễu. Vì vậy, cô quyết định thực hiện phim tài liệu nói về nạn bắt nạt tại trường học

 Vào một ngày ở tuổi 17, cô gái trẻ Lizzie Velasquez vô tình bấm vào một đoạn video do bạn bè đăng lên. Trong video đó, họ đã gọi cô là “người phụ nữ xấu xí nhất thế giới”.

Cảm thấy xấu hổ và tuyệt vọng, Lizzie tự nhốt mình trong phòng, xa lánh thế giới bên ngoài trong nhiều ngày. Nước mắt tuôn trào, đối với cô cuộc sống như đã chấm hết.

Lizzie giờ là một nhà hoạt động xã hội, đấu tranh cho những người bị chèn ép, bắt nạt 

Thế nhưng giờ đây, thiếu nữ ngày nào đã trưởng thành và tự tin về diện mạo của mình. Lizzie Velasquez (26 tuổi) đến từ Austin, Texas tự hào về biệt hiệu “người phụ nữ xấu xí nhất thế giới” và cô quyết định thực hiện một đoạn video clip để nói về cuộc sống bị bắt nạt mà cô từng trải.

Đồng thời Lizzie mô tả cuộc chiến giữa bản thân với căn bệnh hiếm gặp khiến cơ thể cô không tích trữ được chất béo; từ đó truyền tải thông điệp ủng hộ, động viên những người không may mắn như trường hợp của cô.

Tập phim tài liệu có tựa đề “A Brave Heart: The Lizzie Velasquez Story” – ‘Một trái tim mạnh mẽ: Câu chuyện của Lizzie Velasquez’ dài 78 phút, nói về quá trình biến đổi từ cô gái tự ti trở thành người phụ nữ hoạt động chống bạo lực học đường.

Đo là oàn bộ chi tiết của cuộc hành trình cả về thể chất lẫn tinh thần của Lizzie trong những năm qua, và nỗ lực của cô khi cố gắng vận động chính phủ Mỹ ban hành một điều luật chống nạn bắt nạt ở mức liên bang.

Lizzie chào đời với hội chứng Marfan (hội chứng di truyền có các biểu hiện như hở van 2 lá, hở động mạch chủ, lệch thuỷ tinh thể, vẹo cột sống, gầy gọc...) và lipodystrophy - rối loạn chuyển hoá mỡ. Cô cao 1m55 và chỉ nặng vỏn vẹn 26 kg.

Lần đầu tiên bị bạn bè bắt nạt, cô hoàn toàn sợ hãi khi nhìn thấy đoạn video được post trên Youtube. Đoạn video này đạt 4 triệu lượt xem và thu hút hàng loạt lượt bình luận ác ý, trong đó có vài người cho rằng đáng lẽ các bác sĩ nên giết cô ngay khi cô vừa được sinh ra.

Cô kể: “Buổi chiều hôm đó tôi quyết định lên YouTube nghe nhạc và bất ngờ nhìn thấy đoạn clip. Tôi hoàn toàn choáng váng, họ gọi tôi là quái vật, và hỏi tại sao cha mẹ không ‘vứt bỏ’ tôi đi. Làm sao tôi có thể tha thứ cho những người đã kêu tôi hãy tự giết chính mình”.

Lizzie cùng nhà sản xuất Sara Hirsh Bordo tại buổi lễ ra mắt bộ phim

Lizzie thể hiện sự háo hức của mình về phim tài liệu này

Nhưng Lizzie đã “phản pháo” thật ngọt ngào bằng cách kể lại câu chuyện của bản thân trong một cuộc phỏng vấn truyền hình. Cô cũng lập một kênh YouTube riêng để truyền tải thông điệp qua các Vblog dành cho những người khuyết tật giống như cô, rằng họ hãy sống vui vẻ và tự khẳng định mình. Hiện nay, kênh YouTube của Lizzie đã thu hút hơn 310.000 người đăng ký theo dõi.

Giám đốc sản xuất Sara Hirsh Bordo cho biết: “Bắt nạt là một chủ đề dai dẳng mang lại những câu chuyện đau lòng về sự tuyệt vọng và mất mát. Hiếm khi có câu chuyện nào về một người tiếp tục đối mặt với nó bất kể với tuổi tác, giới tính, dân tộc, ... như của cô gái dũng cảm Lizzie Velasquez. Cô thật sự là một người anh hùng”.

TẤN VĨ
(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Lizzie Velasquez, Sara Hirsh Bordo, bạo lực học đường, phim tài liệu, YouTube


© 2021 FAP
  395,673       1/388