24h qua - Thế giới

Y tá Đức giết bệnh nhân lãnh án tù chung thân

PN - Một cựu y tá người Đức, kẻ thừa nhận giết chết hơn 30 bệnh nhân do tiêm thuốc quá liều, đã bị kết án tù chung thân.


"Y tá sát nhân" Niels H nhận bản án tù chung thân tại phiên tòa - Ảnh: BBC

Tại một tòa án ở miền Bắc nước Đức, cựu y tá, được xác định là Niels H, 38 tuổi, bị kết án với hai tội danh giết người và âm mưu giết người. Tại phiên tòa tuần trước, Niels thừa nhận đã hành động “do bốc đồng” và lên tiếng xin lỗi gia đình các nạn nhân.

Các trường hợp tử vong xảy ra tại phòng khám Delmenhorst, nơi Niels làm việc tại phòng chăm sóc đặc biệt từ năm 2003 đến năm 2005.

Cựu y tá bị buộc tội đã tiêm cho các bệnh nhân loại thuốc chỉ được dùng dưới sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ vì nó có thể gây ra phản ứng tim mạch dẫn đến tử vong.

Các công tố viên tại tòa án quận Oldenburg nói rằng Niels “buồn chán” và muốn thực hành cái gọi là kỹ năng hồi sức "tuyệt vời" của mình, như chính lời khai của ông ta. Theo họ, nếu nỗ lực hồi sức đầu tiên thành công, đôi khi ông ta sẽ thực hiện thêm kỹ năng hồi sức lần thứ hai.

Trước đó, khi điều trần tại phiên tòa, một bác sĩ hàng đầu đã miêu tả y tá Niels H như một "thầy thuốc say mê chuyên môn", người tạo nên ấn tượng tốt đối với các nhân viên tại phòng khám. Các bác sĩ cũng nói rằng viên y tá này luôn có mặt khi bệnh nhân được hồi sinh để giúp đỡ các bác sĩ mới ra trường.

Tại phiên tòa ban đầu năm 2008, Niels bị kết tội âm mưu giết người và nhận bản án 7 năm 6 tháng tù. Vụ việc vỡ lở sau khi cảnh sát bắt đầu điều tra số ca tử vong cao trong thời gian ông ta làm việc ở phòng khám, và quy mô tội ác cũng trở nên rõ ràng hơn.

Thân nhân một số nạn nhân đã chất vấn tại sao mất gần một thập kỷ từ khi cảnh sát bắt đầu điều tra – khi tỷ lệ tử vong ở phòng khám Delmenhorst tăng gần gấp đôi và việc sử dụng thuốc tim tăng lên đáng kể - người ta mới lần ra tội ác của “y tá sát nhân”.

Một chuyên gia tâm thần trước đó nói trước tòa rằng Niels H đã thừa nhận gây ra cái chết của 30 bệnh nhân, trong khi 60 người khác bị ông “tiêm thuốc” may mắn sống sót.

Tuy nhiên, có những nghi ngờ rằng số nạn nhân của Niels cao hơn nhiều. Cảnh sát điều tra nêu lên ít nhất 200 ca chết người tại những nơi ông ta đã làm việc ở Oldenburg và Wilhelmshaven.

THANH HIỀN
(Theo BBC, AFP)
 

www.phunuonline.com.vn

Đức, y tá, giết người


© 2021 FAP
  421,713       1/792