24h qua - Thế giới

Cô của ông Kim Jong-un ‘vẫn còn sống’

PN - Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 24/2 cho biết người cô quyền lực của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vẫn còn sống, dù đã lâu bà không xuất hiện kể từ khi chồng bị xử tử.


Bà Kim Kyong-hui - Ảnh: US News

Hành tung và tình trạng của bà Kim Kyong-hui, năm nay 68 tuổi, đã trở thành trọng tâm chú ý của giới truyền thông sau khi phu quân Jang Song-thaek bị xử tử cuối năm 2013 vì một loạt trọng tội bao gồm phản quốc và tham nhũng.

Sự vắng mặt kéo dài của bà Kim tại các sự kiện công khai đã gây đồn đoán rằng người phụ nữ này đã lâm bệnh. Thậm chí một tờ báo Hàn Quốc đã loan tin rằng có thể bà đã qua đời.

Tuy nhiên, theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, cơ quan NIS hôm 24/2 đã bác bỏ thông tin rằng bà Kim đã chết. “Họ nói rằng bà vẫn còn sống”, Yonhap dẫn lời ông Shin Kyoung-min, một nhà lập pháp thuộc đảng cầm quyền nói tại một cuộc họp của Ủy ban Tình báo Quốc hội nhưng không tiết lộ gì thêm.

Bà Kim đã phát huy ảnh hưởng của mình trong vai trò “hậu trường” dưới sự lãnh đạo của anh trai đồng thời là cố lãnh đạo Kim Jong-il. Bà và chồng, ông Jang, được xem là những tác nhân quan trọng trong việc đưa cháu trai Kim Jong-un lên cầm quyền, trước khi ông Jang sa cơ và phải trả giá bằng sinh mạng của mình.

HUY KHANG
(Theo AFP)
 

www.phunuonline.com.vn

Triều Tiên, Kim Kyong-hui, Jang Song-thaek


© 2021 FAP
  404,044       1/854