24h qua - Thế giới

Tìm thấy máy bay mất tích cách đây hơn 50 năm

PN - Những người leo núi Chile mới đây cho biết họ đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn trên dãy núi Andes cách đây 54 năm, khiến 24 người thiệt mạng trong đó có tám thành viên một đội bóng.

Nhóm leo núi cho biết, họ vô tình thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay ở độ cao 3.200 m so với mặt nước biển, cách thủ đô Santiago 344km về phía Nam.

Các nhà leo núi vô tình phát hiện mảnh vỡ chiếc máy bay mất tích cách đây 54 năm - Ảnh: Daily Mail

Trong số cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá Hội chữ thập Xanh Chile này, một số người đã thiệt mạng do tai nạn máy bay vào năm 1961 - Ảnh: Daily Mail

Phát biểu với kênh truyền hình Channel 7, Leonardo Albornoz-một thành viên trong nhóm leo núi nói là họ không công bố tuyến đường mình đã thực hiện hành trình leo núi và phát hiện mảnh vỡ máy bay để ngăn chặn tình trạng cướp bóc.

Vụ mất tích của chiếc máy bay Douglas DC-3 chở các thành viên của câu lạc bộ bóng đá Hội chữ thập Xanh Chile vào ngày 3/4/1961 là một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không Chile.

Vụ mất tích này gây chấn động trên toàn thế giới trong một thời gian dài. Khi đó, câu lạc bóng đá đã tham gia một trận đấu ở Osorno của giải Copa de Chile và trở về Santiago. Cả đội được chia làm hai nhóm và đi trên hai máy bay, nhưng một chiếc không may bị mất tích. Lúc đó, đội cứu hộ đã làm việc tích cực trong nhiều tuần liền nhưng tất cả đều vô vọng.

Một số chi tiết của chiếc máy bay mất tích vừa được phát hiện - Ảnh: Daily Mail

Ngoài mảnh vỡ của chiếc máy bay, các nhà leo núi còn phát hiện mảnh xương người nằm rải rác xung quanh.

Điều khiến các nhà leo núi ngạc nhiên đó chính là các mảnh vỡ của máy bay vẫn còn nguyên vẹn và không bị mục dù đã 54 năm trôi qua.

LÊ VÂN ANH
(Theo cbsnews, Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Andes, Chile, máy bay mất tích năm 1961, máy bay rơi


© 2021 FAP
  404,107       1/846