24h qua - Thế giới

Đuổi việc tiếp viên trên máy bay bị đe dọa khủng bố

PNO - Ngày 8/1, 13 nhân viên đội bay trên chuyến bay mang số hiệu 869 của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đã đệ đơn kiện vì bị đuổi việc với lý do họ từ chối làm nhiệm vụ trên chuyến bay bị đe doạ khủng bố


news.com.au là một trong những hãng hàng không lớn nhất của Mỹ - Ảnh: news.com.au

Sáu tháng trước, nhân viên đội bay trên chuyến bay này phát hiện dưới thân máy bay có dòng chữ “Bye bye” (Tạm biệt) và hình vẽ mặt cười chuyển sang mặt mếu. Lập tức, 13 nhân viên của tổ bay quyết định không thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay từ San Francisco đến Hồng Công. Mục đích là họ muốn tránh rủi ro cho bản thân và hành khách trên chuyến bay.

Chiếc máy bay Boeing 747-400 khi ấy có hơn 300 hành khách. Vì đội bay từ chối nhận nhiệm vụ nên chuyến bay đã bị hoãn. Ban giám đốc của hãng United Airlines không chấp nhận điều này nên sa thải họ.


Phần máy bay bị ghi dòng chữ đe dọa - Ảnh: news.com.au

Đơn kiện dài 26 trang của 13 nhân viên United Airlines có phần mô tả và ủng hộ của Uỷ ban sức khoẻ an toàn lao động Mỹ (OSHA). Phần máy bay bị ghi dòng chữ đe dọa trên cách mặt đất 9m. Điều này chứng tỏ ai đó phải dùng thiết bị hỗ trợ mới chạm được thân máy bay ở độ cao này. Không ai biết được dòng chữ trên được ghi ở sân bay San Francisco hay ở sân bay mà máy bay hạ cánh trước đó tại Incheon, Hàn Quốc.

Một tiếp viên giấu tên chia sẻ trên trang SavvyStews.com rằng: “Trong tình huống như vậy, nếu đội bay vẫn tiếp tục nhiệm vụ là sai với nguyên tắc đảm bảo an toàn hành không. Trước khi thực hiện chuyến bay, điều ưu tiên phải là chắc chắn không có bất cứ mối đe dọa nào đối với máy bay và hành khách”.

Theo đơn kiện này, các nhân viên đội bay yêu cầu được nhận lại vị trí khi họ bị đuổi, đồng thời đòi bồi thường những thiệt hại về tài chính và tinh thần họ đã chịu.

THIÊN NHƯ
(Theo USA Today, news.com.au)

www.phunuonline.com.vn

máy bay, đe dọa khủng bố, United Airlines, OSHA


© 2021 FAP
  404,129       1/848