24h qua - Thế giới

Trung Quốc cách chức Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao

PNO – Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 2/1 dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao nước này cho biết Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Trương Côn Sinh (Zhang Kunsheng) đã bị cách chức và đang bị điều tra.


Trương Côn Sinh - Ảnh: Sina

Trang Web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc liệt kê danh tính một số quan chức không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, trong đó có Trương Côn Sinh: “Trương Côn Sinh, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, không còn nắm giữ chức vụ này do bị tình nghi vi phạm kỷ luật và hiện đang bị điều tra". Đây là lần đầu tiên một quan chức ngoại giao hàng đầu Trung Quốc trở thành đối tượng của chiến dịch chống tham nhũng ở nước này.

Trang web của Bộ Ngoại giao cũng cho biết lần cuối cùng Trương Côn Sinh xuất hiện trên cương vị Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao là ngày 8/12, khi ông phát biểu tại Diễn đàn đường biển ASEAN, một hội thảo về an ninh khu vực.



Trương Côn Sinh khi đương chức (trên) và thông tin ông ta bị cách chức trên báo mạng Trung Quốc - Ảnh: Xinhua, Sina

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao cho biết họ Trương cũng bị cách thức Cục trưởng Cục Lễ tân đang nắm và chức vụ này được giao cho Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương đảm nhiệm. Một trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao khác, ông Lưu Kiến Siêu, sẽ thay thế vị trí Người phát ngôn Bộ Ngoại giao của ông Tần Cương.

Tiến sĩ Luật Trương Côn Sinh sinh tháng 8/1958 ở Côn Minh, Vân Nam, nhưng cha mẹ là người gốc Sơn Tây. Ông ta trúng tuyển và bắt đầu làm việc trong ngành ngoại giao Trung Quốc từ năm 1985, đã trải qua nhiều chức vụ quan trọng như Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ. Năm 2011 ông được bổ nhiệm Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc. Ông ta đã kết hôn và có một con gái.

QUẾ LÂM
(Theo Xinhua, Sina)
 

www.phunuonline.com.vn

Trương Côn Sinh, cách chức


© 2021 FAP
  404,143       1/851