24h qua - Thế giới

IS tung video chặt đầu 21 người Ai Cập

PN - Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 15/2 đã tung lên mạng một video dài 5 phút cho thấy các chiến binh thánh chiến chặt đầu 21 người Ai Cập theo đạo Cơ đốc bị bắt cóc ở Libya.


Video IS chặt đầu người Công giáo Ai Cập - Ảnh: Getty Images

Video được đăng trên tài khoản Twitter của một trang web hỗ trợ các chiến binh IS.

Trong đoạn video, những người Ai Cập Coptic (người Cơ đốc giáo ở Ai Cập) mặc bộ áo liền quần màu cam, hai tay bị trói giật cánh khuỷu, bị các chiến binh IS mặc đồ đen giải đi bộ dọc theo bờ biển. Những người Ai Cập sau đó bị bắt quỳ xuống và bị chặt đầu. Một dòng chú thích trên video ghi rõ: "Những tín đồ của thập tự, những con chiên của giáo hội Ai Cập thù địch”.

Hàng ngàn người Ai Cập đi đến nước láng giềng Libya tìm việc làm từ sau cuộc nổi dậy mùa xuân 2011, bất chấp khuyến cáo của chính phủ rằng họ không nên đi đến một trong những quốc gia nguy hiểm nhất trong khu vực.

Toàn bộ 21 người Ai Cập bị IS sát hại trong video đều là người nghèo đến từ thành phố Samalout tỉnh Minya. Trước đó, ngày 12/2 chiến binh đã công bố hình ảnh 21 nạn nhân này trong tạp chí Dabiq thân IS, theo đó các con tin bị bắt cóc tại thành phố Sirte của Libya hồi tháng 12/2014 và tháng 1/2015.

Trước khi ra tay sát hại các tín đồ Cơ đốc giáo Ai Cập, một chiến binh cầm dao trong tay và nói: “Sự an toàn cho chúng bay chỉ là điều ảo tưởng!”

VIỆT HƯNG
(Theo Reuters, CNN)
 

www.phunuonline.com.vn

IS, con tin Ai Cập, tín đồ Cơ đốc


© 2021 FAP
  404,095       1/845