24h qua - Thế giới

Giẫm đạp ở Pakistan, bảy người chết

PNO - Giới chức Pakistan cho biết ít nhất bảy người thiệt mạng và 40 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp sau một cuộc mít tinh chính trị của chính khách đối lập Imran Khan ở miền Trung nước này hôm 10/10.


Cấp cứu các nạn nhân vụ giẫm đạp tại hiện trường - Ảnh: The News

Thương vong xảy ra tại thành phố Multan sau khi ông Khan, một cựu vận động viên cricket, phát biểu trước đám đông để đòi Thủ tướng Nawaz Sharif từ chức với cáo buộc dàn xếp phiếu bầu trong cuộc bầu cử năm ngoái.

“Ít nhất bảy người đã thiệt mạng và 40 người khác bị thương”, ông Pervez Haider, chủ nhiệm khoa cấp cứu tại Bệnh viện Nishtar, nói với hãng tin AFP.

Cảnh sát trưởng Multan Sultan Chaudhry đã xác nhận các trường hợp thương vong và cho biết vụ giẫm đạp xảy ra khi mọi người rời sân vận động sau cuộc mít tinh.

Ông Khan, cùng với giáo sĩ Tahir-ul-Qadri, đã thực hiện một cuộc biểu tình ngồi ở thủ đô Islamabad kể từ ngày 15/8. Các cuộc mít tinh phản đối cũng đã được tổ chức ở những thành phố khác của Pakistan. Hai nhân vật trên cáo buộc cuộc bầu cử năm 2013 đã bị dàn xếp trên diện rộng, nhưng các quan sát viên trong nước và nước ngoài nói rằng cuộc bỏ phiếu là đáng tin cậy.

Những người ủng hộ ông Khan và giáo sĩ Qadri đã xô xát với cảnh sát hồi cuối tháng 8 khi họ tìm cách xông vào tư dinh Thủ tướng Sharif, khiến ba người biểu tình thiệt mạng và hàng trăm người ở cả hai phía bị thương.

Hôm 1/9, các nhóm đối lập đã chiếm được đài đài truyền hình nhà nước Pakistan trong một thời gian ngắn, nhưng phong trào phản đối sau đó mau chóng hụt hơi. Giới phân tích tin rằng các cuộc phản đối là do quân đội giật dây như một cách tái khẳng định vị thế trước chính quyền dân sự.

HUY KHANG
(Theo AFP, Channel News Asia)
 

www.phunuonline.com.vn

Pakistan, giẫm đạp, mít tinh


© 2021 FAP
  404,574       1/896