24h qua - Thế giới

Singapore thu hồi 6 sản phẩm Đài Loan liên quan đến ‘dầu bẩn’

PNO – Cơ quan Nông lương và thú y Singapore (AVA) vừa cho biết 6 sản phẩm liên quan đến vụ bê bối "dầu bẩn" ở Đài Loan và Hồng Kông đã được đưa ra khỏi kệ hàng ở Singapore.


Singapore thu hồi 6 sản phẩm có xuất xứ từ Đài Loan - Ảnh: CNA

AVA cho biết họ đã làm việc với các nhà nhập khẩu và các siêu thị lớn để loại bỏ các sản phẩm bị ảnh hưởng khỏi kênh tiêu thụ, căn cứ vào các danh mục được công bố trên trang web của Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Đài Loan (TFDA) và Trung tâm An toàn thực phẩm Hồng Kông (CFS), và đình chỉ việc nhập khẩu các sản phẩm bị ảnh hưởng vào Singapore.

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm há cảo đông lạnh thịt heo, há cảo rau, há cảo hành của công ty Chi Mei, ba loại bánh quy nhỏ của công ty Sheng Hsiang Jen.

Trong khi đó, cơ quan chức năng Singapore xác minh “dầu bẩn” chưa được nhập vào nước này từ Đài Loan và Hồng Kông để sử dụng trong chế biến thực phẩm. Kiểm tra các sản phẩm thực phẩm Đài Loan khác có bán tại Singapore cũng xác nhận số hàng hóa này không có nguồn gốc từ các công ty Đài Loan có tên trong “sổ đen”.

AVA đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan an toàn thực phẩm Đài Loan và Hồng Kông để đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm bị ảnh hưởng khác trong danh sách thu hồi sẽ không được xuất khẩu sang Singapore.

THANH VÂN (Theo CNA)
 

www.phunuonline.com.vn

Đài Loan, dầu bẩn, bê bối thực phẩm, Singapore


© 2021 FAP
  404,881       3/1,165