24h qua - Thế giới

Ukraine và Nga đạt hiểu biết chung về thỏa thuận hòa bình

PNO – Ngày 9/6, Kiev cho biết đã đạt được "sự hiểu biết lẫn nhau" với Moscow về nội dung kế hoạch hòa bình do Tổng thống Petro Poroshenko đề nghị nhằm chấm dứt bạo lực ở miền Đông Ukraine

Sau khi tuyên thệ nhậm chức Tổng thống, ông Petro Poroshenko đã đưa ra một kế hoạch hòa bình cho miền Đông Ukraine - Ảnh: AFP

Ukraine không đưa ra thông tin chi tiết và Nga cũng không bình luận trực tiếp những gì hai bên đã đạt được, nhưng sau cuộc gặp gỡ ngắn ngủi ở Pháp tuần trước giữa ông Poroshenko và Tổng thống Nga Vladimir Putin, hai ngày đàm phán vừa qua đã tạo ra động lực để đi đến hòa bình.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết trong một tuyên bố tại Berlin rằng “có ánh sáng mờ nhạt ở cuối đường hầm", lần đầu tiên sau nhiều tháng xung đột ở Ukraine.

Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn tại Kiev rằng các đại diện của Nga và Ukraine đã gặp ba lần trong hai ngày vừa qua để thảo luận về kế hoạch tái lập hòa bình do ông Poroshenko đề xuất.

Người dân là nạn nhân trong cuộc nội chiến lan rộng ở mền Đông Ukraine - Ảnh: Reuters

"Các bên đã đạt được sự hiểu biết lẫn nhau về các giao đoạn then chốt để thực thi kế hoạch và danh sách các ưu tiên nhằm làm dịu tình hình căng thẳng ở các vùng Donetsk và Lugansk của Ukraine”, tuyên bố cho biết.

VIỆT HƯNG (Theo Reuters, AFP)

www.phunuonline.com.vn

Ukraine, Nga, kế hoạch hòa bình, miền Đông


© 2021 FAP
  406,360       4/649