24h qua - Thế giới

Hàn Quốc bắt hai phụ tá thân cận của chủ phà Sewol

PNO - Các công tố viên Hàn Quốc ngày 5/6 cho biết hai phụ tá của chủ nhân trên thực tế của chiếc phà chìm Sewol đã bị bắt khẩn cấp

Thân nhân của những hành khách còn mất tích trong một lần đến hiện trường vụ chìm phà. Ảnh: EPA

 Một chiến dịch tìm kiếm rầm rộ đã được tiến hành từ nhiều tuần qua nhằm bắt giữ ông Yoo Byung-eun, người bị tình nghi là chủ của Công ty Hàng hải Chonghaejin, đơn vị điều hành phà Sewol. Ông bị truy nã về một loạt lời buộc tội và những khuất tất được cho là đã dẫn đến vụ chìm phà ngày 16/4.

Văn phòng Công tố viên quận Incheon nói rằng họ đã bắt giữ hai nhà quản lý của các chi nhánh do ông Yoo sở hữu, bao gồm em rể của ông Yoo là Kwon Oh-kyun, về tội bội tín.

“Ngoài hai người đã bị bắt giữ, chúng tôi cũng đã thẩm vấn những người khác bị cáo buộc giúp ông Yoo bỏ trốn”, ông Kim Hoe-jong, trưởng đội điều tra đặc biệt, cho biết.

Ông Kim cho biết thêm rằng ông Cho Pyeong-soon, một phụ tá thân cận khác của ông Yoo, ngày 5/6 đã bị triệu tập để thẩm vấn về các cáo buộc quản lý tài sản kếch sù của ông gia đình ông Yoo được che giấu dưới tên mượn.

Các công tố viên tình nghi ông Yoo, một nhân vật tôn giáo và từng bị kết án, sở hữu Công ty Chonghaejin thông qua hai con trai của mình. Ông Yoo cũng phải chịu trách nhiệm về những sai phạm trong việc áp dụng những quy định an toàn trên phà.

Bị thúc đẩy bởi lợi nhuận, Chonghaejin đã đưa quá nhiều hành khách và hàng hóa lên phà bất chấp những vấn đề liên quan đến sự thăng bằng của phương tiện sau một đợt tu sửa.

Cơ quan công tố hồi tháng trước đã tăng tiền thưởng để có thông tin giúp bắt giữ ông Yoo Byung-eun và con trai Yoo Dae-kyun lên các mức lần lượt là 500 triệu won (488.158 USD) và 100 triệu won.

THẢO QUÂN (Theo Yonhap, The Korea Herald)

www.phunuonline.com.vn

Sewol, Chonghaejin, Yoo Byung-eun, Yoo Dae-kyun


© 2021 FAP
  406,478       2/639