24h qua - Thế giới

Quê nghèo bàng hoàng ngóng chờ thi thể

PN - Ngày 3/6, chính quyền và nhiều gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh đã nhận được thông tin tai nạn thảm khốc ở Thái Lan, khiến ít nhất 10 người quê ở hai tỉnh này bị tử nạn.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Asia Inter Law

Ông Võ Hữu Hào, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết: địa phương đã nghe thông tin từ người dân và chính quyền xã báo có đến năm người quê Can Lộc bị tử nạn gồm: chị Trần Thị Yên (quê xã Quang Lộc), Hoàng Văn Thiên (xã Xuân Lộc), Hoàng Nhật Cương (xã Xuân Lộc), Đặng Thị Hương (xã Mỹ Lộc), Châu Anh Kiệt (xã Xuân Lộc). Chính quyền đang chờ thông tin chính thức của cơ quan chức năng từ Thái Lan.

Ông Hoàng Binh - bố của nạn nhân Hoàng Văn Thiên (21 tuổi), ở xóm Bình Yên, xã Xuân Lộc nói trong nước mắt: “Hè năm trước Thiên thi đại học thiếu điểm nên đã xin gia đình sang Thái Lan bằng đường bộ để làm thuê. Bên ấy nó vừa làm đủ nghề vừa tự ôn thi, dự tính kỳ thi ĐH, CĐ năm 2014 sắp tới sẽ về thi vào ĐH Vinh. Cách đây mấy hôm, Thiên điện về nói đã kiếm được gần 30 triệu đồng, ít hôm nữa sẽ về nhà ôn thi tiếp. Nhưng, gia đình chúng tôi vừa nhận được thông tin từ bạn nó ở Thái Lan điện về, báo là Thiên đã tử vong. Đau đớn quá! Chúng tôi không biết làm sao để đưa thi thể con về nhà làm lễ”.

Ông Trần Duy Thiệu, Trưởng Công an xã Cẩm Thạch (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết, xã có anh Nguyễn Văn Thuật là nạn nhân trong vụ tai nạn. Anh Thuật theo bạn sang Thái Lan làm thuê khoảng một năm nay. Ông Nguyễn Duy Lợi, Chủ tịch UBND xã Nam Lĩnh (Nam Đàn, Nghệ An) cũng cho biết: “Chúng tôi đã nhận được điện thoại từ người Việt ở Thái Lan báo tin dữ là anh Định Hữu Trung (quê xã Nam Lĩnh) bị tử nạn. Chính quyền và gia đình đang mong cơ quan chức năng giúp đưa thi thể anh Trung về quê”.

 Hoàng Lâm

www.phunuonline.com.vn

Thái Lan, tai nạn, người Việt


© 2021 FAP
  406,474       1/639