24h qua - Thế giới

Lũ sông cuốn trôi 24 sinh viên Ấn Độ

PNO - Hai mươi bốn sinh viên mất tích tối Chủ nhật (8/6) do bị nước cuốn trôi sau khi một con sông trong thung lũng Himalaya miền Bắc Ấn Độ đột ngột tràn bờ.

Cứu hộ tại hiện trường con sông - Ảnh: TOI

Bộ trưởng Giao thông G.S. Bali cho biết các sinh viên đã dừng lại để chụp ảnh trên bờ sông Beas ở Himachal Pradesh đúng vào lúc một con đập thủy điện trên thượng nguồn xả nước đột ngột, nước sông dâng cao thành lũ cuốn trôi các em về phía hạ lưu.

Nhân viên cứu hộ đốt đuốc cố gắng tìm các em trong thung lũng Kullu tối đen, cách thủ phủ Shimla của bang 200km về phía Bắc. Bộ trưởng Bali cho biết: "Các đội cứu hộ đang tìm kiếm về phía hạ lưu con sông”. Ông cho biết, các nạn nhân là 24 sinh viên công trình của Đại học VNR tại Hyderabad đang trên đường đến thị trấn nghỉ mát Manali ở phía Bắc.

"Các sinh viên đã xuống xe buýt để chụp ảnh ở bờ sông vào lúc 7g30 tối thì nước sông dâng đột ngột cuốn phăng các em đi”, Bộ trưởng cho biết.

Sau khi biết tin, chính phủ đã gửi một đội cứu hộ đến hiện trường giúp tìm kiếm người sống sót.

Một quan chức địa phương đổ lỗi vụ tai nạn cho một nhà máy thủy điện ở thượng nguồn. "Nước sông dâng cao đột ngột là do đập thủy điện Larji xả nước”, ông Rakesh Kanwar, quan chức cấp cao của bang cho biết.

Truyền thông địa phương đưa tin, người dân trong vùng và các du khách đã giận dữ phong tỏa một con đường cao tốc gần sông để phản đối vụ việc, họ nói rằng chính quyền đã không đưa ra cảnh báo về việc đập thủy điện xả nước.

CẨM HÀ (Theo AFP, PTI)

www.phunuonline.com.vn

Ấn Độ, Himachal Pradesh, lũ sông, sinh viên


© 2021 FAP
  406,402       3/630