24h qua - Thế giới

Israel đóng cửa toàn bộ sứ quán toàn cầu vì đình công

PNO - Ngày 23/3 toàn bộ các đại sứ quán trên toàn thế giới.của Israel đã phải đóng cửa do nhân viên ngành ngoại giao đình công vì những bất đồng trong vấn đề lương bổng và quyền lợi của người lao động.

Cuộc đình công chưa có tiền lệ này có 1.200 nhân viên tham gia, làm ảnh hưởng đến 103 cơ quan ngoại giao ở nước ngoài của Israel, trong đó có Đại sứ quán tại Hà Nội. Những người tham gia đe doạ sẽ đình công vô thời hạn cho đến khi có những giải quyết thoả đáng.

Đại sứ quán Israel ở thủ đô Washington, Mỹ (Nguồn: Reuters)

Cuộc đình công diễn ra sau khi Bộ Tài chính Israel không đưa ra bất cứ đề xuất nào để đáp ứng những đòi hỏi của nhân viên ngành ngoại giao. Những người đình công yêu cầu được tăng lương, lên thành 1.700USD đến 2.600USD/tháng. Bên cạnh đó, những nhân viên được bổ nhiệm công tác ở nước ngoài thì phải có khoản đền bù cho người thân là vợ hoặc chồng đi theo do phải thôi việc trong nước.

Website của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam cho biết công đoàn Bộ Ngoại giao Israel đã yêu cầu toàn bộ các cơ quan ngoại giao của nước này ở nước ngoài phải ngừng các hoạt động nhằm gây áp lực mạnh hơn với Bộ Tài chính.

An Khuê (Theo Reuters)

www.phunuonline.com.vn

Israel, đại sứ quán, đóng cửa, đình công, tăng lương


© 2021 FAP
  407,800       1/602