24h qua - Thế giới

Nigeria bắt 22 người Trung Quốc đánh bắt trái phép

PNO - Hải quân Nigeria ngày 18/3 cho biết họ đã bắt giữ 22 công dân Trung Quốc vì tội đánh bắt trong vùng biển của quốc gia châu Phi mà không có giấy phép hay hộ chiếu đi lại

 

Ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép trong vùng biển nước khác. Ảnh minh họa: The Guardian

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Onne gần thành phố Port Harcourt, miền nam Nigeria, Đại tá hải quân Godwin Ochai cho biết bốn tàu nước ngoài và các thuyền viên đã bị bắt giữ trong chiến dịch được thực hiện cuối tuần trước.

“Khi lực lượng của chúng tôi lên tàu, họ phát hiện cả bốn chiếc tàu không có giấy tờ di trú và 22 thuyền viên của các tàu này không có hộ chiếu cũng như giấy phép đánh bắt trong vùng biển của nước chúng tôi”, ông nói thêm.

“Chúng tôi phát hiện các nghi phạm không có bất kỳ giấy phép nào để tham gia vào các hoạt động đánh bắt trong vùng biển của Nigeria”, Đại tá Ochai nhấn mạnh.

Các nghi phạm bị bắt giữ hôm 14/3, sau đó được chuyển giao cho Cơ quan Di trú Nigeria để điều tra thêm.

Các tàu Liadda Zhong Yu 15177, Liadda Zhong Yu 15178, Liao Zhung Yu 15030, và Liao Zhung Yu 15029 bị bắt khi đang chở nhiều tấn cá. Truyền hình Nigeria phát những hình ảnh những người Trung Quốc được đưa ra trình diện trước các phóng viên.

Ông Ochai cáo buộc những người Trung Quốc đã vi phạm luật và thủ tục hàng hải quốc tế khi đánh bắt trái phép trong vùng biển Nigeria. “Hải quân Nigeria tiếp tục điều tra những mối đe dọa của cả trong nước lẫn nước ngoài có thể gây tổn hại an ninh và kinh tế của đất nước”, ông nói.

“Chúng tôi sẽ theo dõi, bắt giữ và truy tố những cá nhân được xem là mối đe dọa đối với Nigeria”, ông nhấn mạnh.

Quan chức di trú Nigeria, ông Briggs Dawaye, cho biết một cuộc điều tra cặn kẽ sẽ được tiến hành liên quan đến vấn đề nói trên.

HUY KHANG (Theo AFP, All Africa)

www.phunuonline.com.vn

Nigeria, ngư dân Trung Quốc, đánh bắt trái phép


© 2021 FAP
  407,969       1/599