24h qua - Thế giới

Pháp có hình ảnh vệ tinh về vật thể nghi của MH370

PNO - Ngày 23/3, Pháp đã cung cấp cho Malaysia hình ảnh vệ tinh về những vật thể có khả năng thuộc chiếc máy bay chở 239 người mất tích ba tuần qua.

Các máy bay Trung Quốc tham gia tìm kiếm. Ảnh: Inquirer

 Trong một thông báo, Bộ Giao thông Vận tải Malaysia cho biết hình ảnh của Pháp cho thấy “những vật thể tiềm tàng trong khu vực lân cận hành lang phía nam”. Đây được cho là địa điểm gần những khu vực của Ấn Độ Dương, nơi các hình ảnh vệ tinh trước đó do Úc và Trung Quốc công bố cho thấy những vật thể có thể là mảnh vỡ của máy bay mang số hiệu MH370 (hãng Malaysia Airlines) bị mất tích từ ngày 8/3.

Một quan chức Malaysia tham gia sứ mệnh tìm kiếm cho biết hình ảnh của Pháp được chụp vào ngày 21/3 và ở cách nơi các vật thể được Úc và Trung Quốc nhìn thấy khoảng 930 km về phía bắc.

Quan chức giấu tên cho biết một trong những vật thể được ước đoán có cùng độ lớn với vật được vệ tinh Trung Quốc chụp hồi đầu tuần, có kích cỡ 22m x 13m. Tuy nhiên, quan chức này nói rằng hình ảnh vệ tinh của Pháp bị mờ và không rõ, khiến khó xác định được kích cỡ chính xác.

Các cuộc tìm kiếm trên không và trên biển kể từ ngày 20/3 tại khu vực xa xôi phía nam Ấn Độ Dương để xác định liệu có phải những vật thể do Trung Quốc và Úc phát hiện là của chiếc máy bay mất tích hay không vẫn chưa cho kết quả như mong muốn. Giới chức Úc nói với Malaysia rằng họ không tìm thấy gì mới tính đến ngày 23/3.

Những hình ảnh mới nhất được gửi cho Úc, nước đang điều phối chiến dịch tìm kiếm ở khu vực cách thành phố Perth của nước này khoảng 2.500 km. Ông Andrea Hayward-Maher, phát ngôn viên của Cơ quan An toàn Hàng hải Úc xác nhận đã nhận được những hình ảnh mới nhất nhưng không tiết lộ gì thêm.

Trung Quốc và Nhật Bản ngày 23/3 đã điều động thêm máy bay tham gia công tác tìm kiếm với các quốc gia Úc, Mỹ và New Zealand.

HUY KHANG (Theo AP)

www.phunuonline.com.vn

Pháp, Malaysia, Trung Quốc, Úc, Perth, MH370, vệ tinh, vật thể


© 2021 FAP
  407,838       1/603