24h qua - Thế giới

Bão tuyết ở Nhật Bản, 3 người chết, 500 người bị thương

PNO – Tuyết rơi nặng phủ kín Tokyo và nhiều khu vực ở Nhật Bản hôm 8/2 đã khiến 3 người chết, 500 người bị thương.

Một chuyến tàu đến ga Tokyo bị tuyết bao phủ - AFP

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết ít nhất 3 người chết và gần 500 người đã bị thương do các tai nạn liên quan đến mưa tuyết.

Sáng thứ Bảy, toàn thành phố Tokyo phủ trắng một lớp tuyết dày bốn cm và lưỡi áp thấp đang phát triển nhanh chóng về phía Đông Nhật Bản, cơ quan khí tượng quốc gia cho biết.

Cảnh quay truyền hình cho thấy hàng trăm hành khách xếp hàng để được hoàn tiền vé hoặc thay đổi chuyến bay tại sân bay Haneda của Tokyo, khi trên bảng lịch bay chỉ rõ nhiều chuyến bay bị hủy bỏ. Nhiều nhân viên nhanh chóng dọn tuyết trên vỉa hè trước các của hàng và tiệm ăn ở quận Ginza náo nhiệt của Tokyo.

Tuyết vẫn rơi nhiều và dự kiến sẽ dày đến 20cm vào chiều 8/2. Cơ quan khí tượng cho biết tuyết rơi dày nhất trong 13 năm nay đang đe dọa Tokyo và nhà chức trách thành phố cảnh báo người dân không nên ra ngoài nếu không cần thiết.

Đài truyền hình NHK cho biết hãng hàng không Japan Airlines đã hủy bỏ 265 chuyến bay nội địa vào ngày 8/2 do tuyết rơi nặng. All Nippon Airways hủy bỏ 33 chuyến bay, một phát ngôn viên công ty cho biết con số này có thể còn tăng lên vào buổi chiều. Sân bay tại các thành phố Hiroshima và Kagawa đã đóng cửa để dọn tuyết trên đường băng.

Dịch vụ đường sắt tạm đình chỉ hoạt động của tầu tốc hành Shinkansen ở miền Tây Nhật Bản, theo tin của kênh truyền hình NHK. Trong khi đó, Kyodo News cũng cho biết, một số đoạn đường cao tốc ở miền Trung Nhật Bản cũng bị đóng cửa do tuyết phủ dày.

Hãng tin Kyodo cho biết một số trường đại học ở Tokyo đã hoãn thời gian bắt đầu các kỳ thi tuyển sinh vào năm học mới. Năm học mới ở Nhật bắt đầu vào tháng Tư hàng năm.

CẨM HÀ (Theo AFP, Kyodo News)

www.phunuonline.com.vn

Nhật Bản, tuyết dày, bão tuyết, chuyến bay, tàu hỏa


© 2021 FAP
  409,101       14/1,107