24h qua - Thế giới

Trung Quốc: Người dân lo lắng sự lây lan cúm gia cầm

PNO – Mấy ngày qua, truyền thông Trung Quốc liên tục đưa tin về các trường hợp mới lây nhiễm chủng virus cúm gia cầm H7N9 nguy hiểm đối với người. Tuy nhiên, nhà chức trách nước này vẫn phủ nhận khả năng phát triển thành đại dịch.

Kiểm tra gia cầm giết mổ trên dây chuyền - Ảnh: Xinhua

Hai trường hợp lây nhiễm mới nhất, của một phụ nữ (thành phố Tĩnh Giang) và một đàn ông (Phúc Châu) ở tỉnh Phúc Kiến, duyên hải miền Đông Trung Quốc. Các bác sĩ đáng giá tình trạng của họ là nguy kịch.

Cơ quan y tế tỉnh Chiết Giang cũng thông báo về ba ca nhiễm bệnh mới, tất cả các bệnh nhân đều đang trong tình trạng nguy kịch. Trong tỉnh từng có hai người chết vì virus H7N9. Cúm gia cầm cũng được ghi nhận ở các tỉnh Giang Tô, Quảng Đông và thành phố Thượng Hải. Chỉ trong hai tuần qua đã có hơn 30 người bị lây chủng cúm nguy hiểm này, bốn người đã tử vong.

Mặc dù tỷ lệ lây bệnh ngày càng tăng, Uỷ ban Nhà nước về y tế và kế hoạch hóa giá đình của Trung Quốc vẫn tuyên bố “ít khả năng bệnh phát triển thành đại dịch”.

Tình trạng lo lắng đang tăng ở Trung Quốc, khi người dân nước này chuẩn bị đón Tết Nguyên đán vào ngày 31/1 tới với các món thịt gà vịt có vị trí quan trọng trên bàn tiệc Năm mới.

QUẾ LÂM (Theo VOR, CRI)

www.phunuonline.com.vn

Trung Quốc, H7N9, cúm gia cầm, Tết Nguyên đán


© 2021 FAP
  409,338       4/857