24h qua - Thế giới

Cựu bộ trưởng Ukraine “bị đánh” trong cuộc biểu tình tại Kiev

PNO – Cựu Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Yuriy Lutsenko – một thủ lĩnh đối lập thân EU – đã “bị đánh” và phải nhập viện trong vụ đụng độ tại Kiev giữa những người biểu tình với cảnh sát hôm 11/1.

Vụ đụng độ xảy ra bên ngoài một tòa án ở Kiev ngày 11/1 - Ảnh: AFP

Nghị sĩ Yuriy Polyachenko của đảng cầm quyền đã đến thăm ông Lutsenko tại bệnh viện và cho biết cựu bộ trưởng đã được chuyển ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt và hiện "trong tình trạng ổn định". Ông nghị Polyachenko dẫn lời các bác sĩ cho biết ông Lutsenko đã bị một cơn chấn động.

Vụ đụng độ xảy ra khi vài trăm người biểu tình tập trung bên ngoài một tòa án ở Kiev để phản đối bản án đối với ba người bị cáo buộc âm mưu làm nổ tung một bức tượng của người sáng lập của Liên bang Xô viết V.I. Lenin, gần sân bay chính của thành phố năm 2011.

Vợ ông Lutsenko, bà Irina, cho biết chồng bà đã bị chấn động và chấn thương ở đầu sau khi bị cảnh sát tấn công giải tán cuộc biểu tình.

Truyền hình cho thấy một số người biểu tình được cáng ra xe cứu thương tại hiện trường. Chính quyền thành phố cho biết 17 thành viên đối lập bị thương và 11 người phải nhập viện một thời gian ngắn.

Bộ Nội vụ cho biết lực lượng chống bạo động bắt đầu bắn hơi cay và bắt giữ, sau khi những người biểu tình ném gạch đá, chai lọ để ngăn cản xe cảnh sát đưa các phạm nhân ra khỏi tòa.

Các trang tin đối lập công bố hình ảnh cuộc biểu tình và hình ảnh video ông Lutsenko đầu băng bó và một miếng băng lớn trên mắt phải. Phát ngôn viên của ông Lutsenko, cô Larisa Sargan nói rằng ông bất tỉnh nhiều lần trên đường đến bệnh viện. Phát biểu với báo trực tuyến Segodnya, cô Sargan cho biết, "ông bị đánh khoảng 10 dùi cui vào đầu”.

Ông Lutsenko, 49 tuổi, là một thành viên nổi bật trong chính phủ thân phương Tây của cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko và hiện vẫn là một đồng minh thân cận với nhà lãnh đạo đối lập đang bị tù.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, RIA Novosti)

www.phunuonline.com.vn

Kiev, biểu tình, thân EU, Yuriy Lutsenko


© 2021 FAP
  409,294       3/857