Thế giới

Người TQ bị giam do hành hung nhân viên sân bay Hồng Kông

PN - Các hành khách Trung Quốc đại lục đã tham gia vào cuộc ẩu đả “kém văn minh” với nhân viên mặt đất của sân bay Hồng Kông khi chen nhau lên máy bay.


Các hành khách Trung Quốc nhận tội hành hung nhân viên mặt đất tại sân bay Hồng Kông - Ảnh: SCMP/K.Y. Cheng

Bốn du khách đại lục tham gia cuộc ẩu đả với nhân viên Sân bay quốc tế Hồng Kông sau khi chuyến bay của họ bị trễ giờ hôm thứ Ba (28/7) đã bị tạm giam tổng cộng 39 ngày theo phán quyết của tòa án ở Tsuen Wan (Hồng Kông). Họ thuộc về nhóm sáu người bị bắt sau vụ ẩu đả với bảy nhân viên sân bay tại cổng ra máy bay để bay về Bắc Kinh trong chuyến bay của Hong Kong Airlines.

Bốn người nhận tội bao gồm Wang Wenqi, 20 tuổi, buôn bán ĐTDĐ, bị giam 11 ngày vì đấm ba nhân viên sân bay; Liu Baoju, 37 tuổi, làm nghề nội trợ, bị giam 10 ngày vì tấn công hai người khác; hướng dẫn viên du lịch Guo Xueyuan, 29 tuổi, và viên chức nhà nước Yu Junwang, 42 tuổi, mỗi người bị giam 9 ngày do tấn công một nhân viên sân bay. Hai người khác không bị giam giữ do tội nhẹ.


Nơi xảy ra xô xát giữa hành khách Trung Quốc và nhân viên sân bay Hồng Kông - Ảnh: SCMP

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2:30 sáng giờ địa phương ngày thứ Ba khi 225 hành khách chờ khởi hành chuyến bay đến Bắc Kinh mà theo lịch trình đã phải bay từ 8:30 tối thứ Hai. Hong Kong Airlines thông báo chuyến bay bị trễ do thời tiết xấu và do vấn đề điều khiển không lưu của sân bay Bắc Kinh.

Mâu thuẫn ngày càng tăng do sự chờ đợi qua đêm và các hành khách sốt ruột đã tràn qua cổng lên máy bay, nhưng họ đã bị lực lượng an ninh của sân bay chặn lại, và xảy ra vụ xô xát.

THANH VÂN
(Theo SCMP)
 

www.phunuonline.com.vn

Du khách Trung Quốc, sân bay Hồng Kông, ẩu đả, trễ giờ bay


© 2021 FAP
  350,263       1/1,215