Thế giới

Đã tìm thấy mảnh vỡ MH370 ở Ấn Độ Dương?

PN - Các quan chức Pháp đang điều tra xem mảnh vỡ máy bay trôi dạt vào đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương có phải là từ chiếc MH370 bị mất tích hơn một năm nay hay không.


Các quan chức hàng không của Pháp đang điều tra mảnh vỡ bí ẩn dài 2 mét - Ảnh: AFP, BBC, Getty Images

Mảnh vỡ là một vạt cánh dài 2 mét được tìm thấy ngày 29/7 trên đảo Reunion, một hòn đảo nằm khoảng 6.000 km về phía Tây ngoài khơi bờ biển Madagascar. Một chuyên gia an ninh hàng không cho biết mảnh vỡ "tương đồng đáng kinh ngạc" với một vạt cánh của chiếc Boeing 777 mất tích từ tháng Ba năm 2014.

Tuy nhiên, hòn đảo này cách khá xa khu vực tìm kiếm máy bay rơi và gần hòn đảo từng xảy ra các vụ tai nạn máy bay khác.

Chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines biến mất bí hiểm trên đường bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 người trên khoang. Đến nay chưa tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào của chiếc máy bay xấu số này.

Chuyên gia hàng không Pháp Xavier Tytelman nói rằng một mã trên máy bay sẽ được kiểm tra, hứa hẹn một "câu trả lời dứt khoát" về việc liệu có phải đã tìm thấy mảnh vỡ MH370 hay không. Kết quả này sẽ có sau vài ngày tới.

Các nhà điều tra Úc đang dẫn đầu trong sứ mệnh tìm kiếm MH370 ở phía Nam Đại Tây Dương cũng đã liên lạc với nhà chế tạo máy bay để tìm thông tin liên quan đến mảnh vỡ tìm thấy.

Tuy nhiên, một thành viên của Không quân Pháp cảnh báo còn "quá sớm" để nói mảnh vỡ này có phải của chiếc máy bay mất tích hay không.

Hiện các đội tìm kiếm vẫn tập trung vào khu vực 60.000 km vuông ngoài khơi bờ biển Tây Úc, địa điểm nghi là nơi máy bay rơi.

VIỆT HƯNG
(Theo AP, AFP, BBC)
 

www.phunuonline.com.vn

MH370, Malaysia Airlines, mảnh vỡ, đảo Reunion


© 2021 FAP
  350,262       1/1,213