Thế giới

Dịch MERS ở Hàn Quốc: 154 người nhiễm bệnh, 19 người chết

PN – Bộ Y tế và phúc lợi Hàn Quốc hôm 16/6 xác nhận vừa có thêm ba người chết do MERS, nâng con số tử vong do virus tử thần này lên 19 người.


Nhân viên y tế một công ty vận tải ở Seoul khử trùng xe buýt công cộng để tránh nguy cơ lây lan của virus MERS - Ảnh: AFP

Với 154 trường hợp nhiễm MERS được xác nhận và 17 người đã hồi phục được xuất viện, Hàn Quốc tiếp tục là ổ dịch lớn nhất của virus này sau Saudi Arabia.

Trong số 118 người được điều trị, 16 người được xác nhận đang trong tình trạng không ổn định, trong khi hầu hết các trường hợp tử vong đều có vấn đề về sức khỏe từ trước. Ba phần tư các ca lây nhiễm mới có nguồn gốc từ Trung tâm Y tế Samsung (SMC), một trong hai tâm điểm bùng phát dịch ở Hàn Quốc. Hơn 70 trường hợp nhiễm virus được truy nguyên nguồn gốc đến SMC, nơi được coi là một trong các cơ sở y tế uy tín nhất Hàn Quốc, khiến bệnh viện này phải tạm thời đóng cửa dịch vụ từ ngày Chủ nhật.

Bệnh viện St. Mary Pyeongtaek, nơi có nhóm bệnh nhân MERS lớn thứ hai, cũng đã bị đóng cửa. Tuy nhiên, bệnh viện tại thành phố Pyeongtaek (cách Seoul 65 km về phía Nam) đã có kế hoạch mở cửa trở lại vào cuối tháng này, khi không có các ca nhiễm mới liên quan đến bệnh viện.

Số trường hợp nhiễm MERS đã giảm dần từ 12 trong thứ Sáu tuần trước xuống còn bốn trường hợp trong ngày hôm nay (16/6), làm dấy lên hy vọng rằng sự bùng phát dịch có dấu hiệu dịu đi.

Hiện nay, hơn 5.500 người đang được cách ly y tế, và khoảng 3.500 người khác đã được ra khỏi chế độ cách ly.

THANH HIỀN
(Theo AFP, Yonhap)
 

www.phunuonline.com.vn

Hàn Quốc, MERS, lây nhiễm, cách ly


© 2021 FAP
  354,674       1/807