Thế giới

WHO dự báo sẽ có thêm các ca nhiễm MERS ở Hàn Quốc

PN – Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm 13/6 cho biết sự bùng phát Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) tại Hàn Quốc có "quy mô lớn và phức tạp", đồng thời dự báo sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới.


Quét thân nhiệt để kiểm soát sự lây lan của MERS - Ảnh: AFP

Mặc dù còn quá sớm để tuyên bố dịch bệnh này đã chấm dứt,  WHO cho biết họ "không tìm thấy bằng chứng" virus MERS lây lan rộng hơn trong cộng đồng. Đến nay, 138 người đã nhiễm MERS kể từ khi căn bệnh này bùng phát vào tháng trước và 14 người tử vong vì virus tử thần này.

Các chuyên gia WHO cũng kêu gọi chính phủ Hàn Quốc tiếp tục cảnh giác với việc lây lan của MERS.

Phát biểu tại Seoul sau cuộc điều tra kéo dài một tuần tại Hàn Quốc, ông Keiji Fukuda, một quan chức hàng đầu của WHO khẳng định, do sự bùng phát dịch quy mô lớn và phức tạp, nên dự báo sẽ có thêm các ca nhiễm MERS mới.

Tất cả các trường hợp nhiễm MERS ở Hàn Quốc đều liên quan đến các cơ sở y tế, nhưng WHO kêu gọi chính phủ nước này tiếp tục duy trì các biện pháp kiểm soát mạnh mẽ, triệt để truy tìm những người tiếp xúc với người nhiễm bệnh và ngăn ngừa sự đi lại của những người nghi nhiễm virus.

Theo WHO, một số yếu tố có thể góp phần vào sự lây lan của căn bệnh này ở Hàn Quốc cho đến nay bao gồm: Các phòng cấp cứu và phòng bệnh trong bệnh viện quá tải, thói quen khám cùng một bệnh tại một số bệnh viện khác nhau và các bác sĩ không am hiểu nhiều về MERS.

THANH HIỀN
(Theo BBC, Yonhap)
 

www.phunuonline.com.vn

MERS, Hàn Quốc, cách ly, WHO


© 2021 FAP
  354,939       1/808