Thế giới

Nước Mỹ cần một “đệ nhất phu nhân luân phiên”?

PN - Nếu Thượng nghị sĩ Lindsey Graham trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên chưa từng có gia đình trong hơn một thế kỷ, vậy thì ai sẽ đóng vai trò “đệ nhất phu nhân”?



TNS Lindsey Graham, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa - Ảnh: CNN/getty Images

"Vâng, tôi có một người em gái, cô ấy có thể đóng vai trò này nếu cần thiết", TNS Graham nói trong một cuộc phỏng vấn của DailyMail.com khi được hỏi ai sẽ là “đệ nhất phu nhân” của ông. "Tôi cũng có nhiều bạn bè, và chúng ta sẽ có một đệ nhất phu nhân luân phiên”, ông Graham đề xuất.

Khi TNS Cộng hòa bang Nam Carolina Lindsey Graham tuyên bố ứng cử tổng thống tại khu vực Trung, Nam Carolina vào ngày 1/6, em gái của ông - Darline Graham Nordone - đã có mặt để giới thiệu anh mình.

Em gái của Graham trước đây từng nói cô bận rộn với gia đình nhỏ của mình và đảm đương vị trí Giám đốc thông tin công chúng tại cục Dạy nghề phục hồi chức năng, do đó, không rõ cô chính xác có thể đóng vai trò gì trong nhiệm kỳ tổng thống “có thể” của ông Graham.


Em gái Darline Graham Nordone của TNS Graham, người được ông đề xuất đảm nhiệm cương vị “đệ nhất phu nhân” - Ảnh: Getty Images

Khi được hỏi về " đệ nhất phu nhân luân phiên" trong một cuộc phỏng vấn với CNN hôm 10/6, TNS Graham cho biết ông không thể “trình” cho đất nước một đệ nhất phu nhân như các tổng thống tiền nhiệm khác. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng việc có đệ nhất phu nhân hay không không nên cản trở cơ hội trở thành tổng thống của ông, cũng như những người độc thân khác có thể tranh cử tổng thống ở Mỹ.

"Các bạn biết đấy, gần đây chúng ta đã có các đệ nhất phu nhân tuyệt vời - Michelle Obama và Laura Bush”, ông Graham nói tại cuộc phỏng vấn với CNN. Ông khẳng định "ông không đưa vấn đề này ra thảo luận, mà vấn đề đưa ra thực sự rất độc đáo”.

"Nếu anh ấy có vợ và gia đình, anh ấy sẽ thành người tơi tả”, cô Nordone, em gái của TNS Graham, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post ngày 12/4. "Anh ấy sẽ không muốn hy sinh hạnh phúc gia đình cho công việc. Tôi đã luôn luôn có anh ấy, nhưng anh ấy có ai? Điều này khiến trái tim tôi đau đớn”.



Hai anh em nhà Graham - Ảnh: CNN, Getty Images

Xu hướng tìm hiểu về TNS Graham gần đây do Google cung cấp cho thấy chiếm vị trí số một là câu hỏi “Lindsey Graham đã kết hôn chưa?". Câu thứ hai là “Lindsey Graham có ủng hộ hôn nhân đồng giới hay không?"

Nếu được bầu làm tổng thống, ông Graham sẽ là người độc thân đầu tiên ở vị trí này kể từ thời ông James Buchanan lên làm tổng thống Mỹ năm 1856.

HOÀNG DIỆU
(Theo CNN)
 

www.phunuonline.com.vn

Lindsey Graham, TNS Cộng hòa, tranh cử tổng thống, đệ nhất phu nhân luân phiên


© 2021 FAP
  355,036       3/809