Thế giới

Chu Vĩnh Khang lãnh án chung thân

PN - Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Chính pháp Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, quan chức cấp cao nhất bị điều tra tham nhũng trong vòng nhiều thập kỷ qua, hôm nay (11/6) đã bị kết án tù chung thân về tội hối lộ, lạm dụng quyền lực và tiết lộ bí mật nhà nước.


Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Chính pháp đầy quyền lực Chu Vĩnh Khang - Ảnh: AFP

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết ông Chu đã "nhận tội" trong một phiên tòa kín tại thành phố Thiên Tân. Chu Vĩnh Khang nguyên là Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ nhiệm Ủy ban Chính trị Pháp luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (Ủy ban Chính pháp) đầy quyền lực, phụ trách các ngành cảnh sát và tòa án cho đến khi nghỉ hưu năm 2012.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cam kết trừng trị các quan chức cấp cao “tay nhúng tràm” trong một chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng đến các cấp ở Trung Quốc – thường được gọi tên là chiến dịch “đả hổ diệt ruồi”. Tuy nhiên, cũng có ý kiến lo ngại nếu thiếu những cải cách mang tính hệ thống, chiến dịch làm trong sạch đội ngũ cũng có nguy cơ bị lạm dụng về chính trị.

Sau nhiều tháng đồn đoán, tháng Bảy năm 2014 nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố ông Chu Vĩnh Khang đang bị điều tra, trước khi ông ta bị khai trừ đảng và bị bắt giam tháng 12 năm ngoái.

Tân Hoa xã nói thêm rằng phiên tòa xử Chu Vĩnh Khang là một phiên tòa kín và ngày bắt đầu phiên tòa không được thông báo trước.

QUẾ LÂM
(Theo AFP, Xinhua)
 

www.phunuonline.com.vn

Chu Vĩnh Khang, tù chung thân


© 2021 FAP
  355,255       1/810