Thế giới

Số người chết do MERS ở Hàn Quốc đã tăng lên con số 14

PN - Nhà chức trách Hàn Quốc tạm thời đóng cửa hai bệnh viện trước mối lo ngại dai dẳng về sự lây lan của virus MERS, đến ngày 13/6 đã giết chết 14 người, mặc dù số ca lây nhiễm đã có chiều hướng giảm.




Hàn Quốc tăng cường việc tẩy trùng các điểm công cộng để tránh nguy cơ lây lan của MERS - Ảnh: AP, Getty Images

Bộ Y tế Hàn Quốc hôm 13/6 đã công bố thêm 12 ca nhiễm mới Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), nâng tổng số bệnh nhân MERS lên 138 người.

Hàn Quốc cũng cho biết nước này mới có bệnh nhân thứ 14 tử vong do MERS, đây là một phụ nữ 67 tuổi, vốn có bệnh từ trước khi chẩn đoán dương tính với virus.

Tính đến thứ Sáu, khoảng 2.900 trường học và trường mẫu giáo vẫn đóng cửa tính để tránh nguy cơ lây lan của virus MERS, mặc dù Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các chuyên gia y tế Hàn Quốc đều khuyến cáo các trường mở cửa trở lại.

Bệnh viện Mediheal ở phía Tây Seoul và Bệnh viện Changwon SK ở phía Nam thành phố Changwon đã được lệnh tạm thời đóng cửa sau khi các bệnh nhân MERS được phát hiện đã tiếp xúc với hàng trăm người trước khi họ được chẩn đoán. Hiện tại không có bệnh nhân MERS nào tại hai bệnh viện trên, nhưng hàng chục nhân viên y tế và bệnh nhân của bệnh viện đang được cách ly tại các cơ sở của nhà nước. Nhà chức trách cho biết bệnh viện Mediheal sẽ mở cửa trở lại vào ngày 23, và Changwon SK vào ngày 24/6.

Ngày thứ Sáu, Bộ Y tế báo cáo chỉ có bốn trường hợp nhiễm mới virus MERS, sau khi đã có 14 ca vào ngày thứ Năm và 13 ca vào ngày thứ Tư, tuy nhiên đến ngày thứ Bảy, con số này lại tăng lên 12 người. Hiện vẫn có khoảng 3,680 người bị cách ly tại gia đình và các cơ sở y tế, trong khi trước đó một ngày con số đó là hơn 3.800 người.

Quan chức Bộ Y tế Hàn Quốc Kwon Deok-cheol phát biểu tại cuộc họp báo ngày 12/6 rằng người dân không nên quá lo lắng về dịch MERS vì số lượng nhiễm bệnh đã giảm mạnh. Đồng thời, hầu hết các trường hợp tử vong thuộc về những người mắc các bệnh có sẵn, chẳng hạn như các vấn đề về hô hấp hay ung thư.

Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết các bệnh nhân MERS tử vong trong mấy ngày vừa qua đều trên 60 tuổi và đang bị các bệnh như viêm phổi, hen suyễn, bệnh phổi và huyết áp cao trước khi được chẩn đoán có MERS.

THANH HIỀN
(Theo Yonhap, AP)
 

www.phunuonline.com.vn

MERS, Hàn Quốc, cách ly


© 2021 FAP
  354,920       1/808