Thế giới

Những ‘anh hùng’ trong trong sự cố bi thảm ở Thượng Hải

PNO - Một nhóm thanh niên cố gắng ngăn chặn vụ giẫm đạp giết chết 36 người ở Thượng Hải đêm giao thừa Năm Mới 2015 được truyền thông xã hội Trung Quốc ca ngợi là những “anh hùng”...


Những thanh niên cảnh báo về sự nguy hiểm và hét đám đông lùi lại - Ảnh: SCMP

Một đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên mạng cho thấy nhóm thanh niên này la hét những người chen chúc xem biểu diễn ánh sáng trên Bến Thượng Hải "Hãy lùi lại!” và vẫy tay ra hiệu cho đám đông vui chơi rời khỏi khu vực này.

Một trong những thanh niên này, người tự xưng là Tiểu Quân, nói rằng cậu và ba người bạn đang ở trên bờ kè nhìn ra sông nơi diễn ra vụ giẫm đạp, tờ Tin buổi chiều Tân Dân ở Thượng Hải cho biết.

Họ nhìn thấy đám đông bị xô đẩy khi cố gắng đến được bờ kè và nhận ra rằng mọi người có thể bị té ngã. "Chúng tôi thấy mấy người đứng xung quanh chúng tôi la lớn “Lùi lại đi!” và một số người khác cùng tham gia vào việc cảnh báo về sự nguy hiểm. Có khoảng 10 người la hét và chúng tôi không biết nhau”, Quân nói.

Một trong những thanh niên leo lên lan can và hét lớn: “Mọi người hãy tránh đường, phía trước rất nguy hiểm!” Một lối đi sau đó đã được hình thành giữa đám đông để mọi người có thể rút ra an toàn, Tiểu Quân nói.

Nhiều người sử dụng Internet ở đại lục ca ngợi hành vi của Tiểu Quân và những thanh niên khác, những người đã giúp khôi phục lại trật tự hỗn loạn ở bến sông.

Một người viết trên mạng xã hội: "Đây là một hành động đơn giản, nhưng nó cứu được người ta khỏi nguy hiểm. Các thanh niên này đã làm được một điều tuyệt vời". Một người khác nói: "Tôi cảm động khi thấy hành vi như vậy”.

Tiểu Quân không cho rằng hành động của mình đáng ca ngợi. "Tôi đã làm đúng trong thời điểm đó, nhưng không có gì đáng nói cả”, cậu nói.

HÒA NINH
(Theo SCMP)
 

www.phunuonline.com.vn

Thượng Hải, giẫm đạp, giao thừa


© 2021 FAP
  391,687       4/904