Thế giới

Giẫm đạp chết 36 người đêm giao thừa vì nhặt tiền giả

PNO - Có ai đó đã rải tiền giả từ một toà nhà trên cao khiến nhiều người ùa đến nhặt, dẫn đến tình trạng giẫm đạp, xô lấn khiến 36 người chết, 47 người bị thương ở khu Quảng trường Chenyi, trung tâm thành phố Thượng Hải


Hiện trường vụ giẫm đạp kinh hoàng - Ảnh: China Daily

Đây là phản hồi ban đầu sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 1/1 ra lệnh các cơ quan chức năng phải nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ giẫm đạp. Một người đàn ông tham gia hỗ trợ nạn nhân bị thương cũng đã mô tả cảnh tượng hỗn loạn mọi người chen nhau để giật lấy những tờ tiền mà họ không biết chỉ là tiền giả. 

Ban đầu, số người chết là 35 người nhưng một người trong số những người bị thương đã không qua khỏi.Hiện 17 người bị thương khác đang được chăm sóc ở các bệnh viện ở gần đó.

 


Hình ảnh tờ tiền giả được chụp lại - Ảnh: China Daily

Cô Cui Tingting, một nhân chứng có mặt tại hiện trường kể rằng: “Tôi cũng nhặt tiền nhưng ném ngay sau khi phát hiện chỉ là tiền giả. Hành vi thả tiền giả dẫn đến hậu quả nghiêm trọng thật chẳng khác nào tội ác. Tôi thấy một số người té ngã và số khác giẫm đạp lên”.


Cản tượng tang hoang sau vụ giẫm đạp - Ảnh: China Daily

Người nhà của các nạn nhân rất bức xúc vì họ không được cung cấp bất cứ thông tin nào về tình hình người thân. Một người nói: "Dù chúng tôi đang sốt ruột và lo lắng nhưng chẳng ai hồi đáp để chúng tôi yên tâm. Tất cả những gì họ dành cho chúng tôi chỉ là im lặng".

Vụ giẫm đạp bắt đầu từ lúc 11 giờ 35 phút tối ngày 31/12.

THIÊN ANH
(Theo Reuters, ABC News)

www.phunuonline.com.vn

giẫm đạp, nhặt tiền giả, Thượng Hải, Trung Quốc


© 2021 FAP
  391,853       1/905