Thế giới

Ấm áp tiệc mừng năm mới của sinh viên Việt trên đất Thái

PNO - Bữa tiệc nhỏ nhưng ấm áp vào đêm giao thừa tết Tây đã góp thêm động lực cho sinh viên Việt Nam bền bỉ và tự tin trụ lại ở đất khách để hoàn thành tốt việc học.

 Trong đêm giao thừa cuối năm 2014, một số sinh viên Việt Nam vì bận nghiên cứu nên không về nhà trong dịp nghỉ giữa kỳ đã quây quần bên nhau ở khu nhà Rangnam (Bangkok).

Bìa trái là anh Nguyễn Việt Hùng nói lời chúc mừng năm mới đến sinh viên Việt Nam

Với tài nghệ của các đầu bếp “không chuyên”, bữa tiệc vẫn có các món ăn đặc trưng của Việt Nam như bún chả, bánh xèo, chả giò, gỏi xoài tôm khô, … giúp du học sinh Việt Nam vơi đi nỗi nhớ nhà.

Anh Nguyễn Việt Hùng, nghiên cứu sinh ở trường Đại học Mahidol và cũng là bác sĩ tại bệnh viện Bangkok, chia sẻ: “Tôi là người Việt Nam nhưng đã lập gia đình và sinh sống ở Thái Lan gần 10 năm nay. Đến những thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, bản thân tôi vẫn đau đáu hướng về quê hương đất tổ. Tham dự những bữa tiệc ấm cúng với các bạn trẻ Việt Nam giúp tôi gần với quê nhà hơn. Qua đó, tôi có thêm niềm tin vào một thế hệ trẻ Việt Nam đoàn kết, năng động và góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh”.

Nhóm làm bánh xèo phải mang bột từ Việt Nam sang Thái Lan

Để có bữa tiệc này, nhóm thực hiện món bún chả thức dậy từ sáng sớm đi chợ để có được những miếng thịt và rau sống tươi ngon. Nhóm đổ bánh xèo thì nhờ người mang bột từ Việt Nam sang cũng như đi chợ “lùng” những thứ rau củ phù hợp và đặc trưng cho món ăn Việt Nam….Tất cả k đều đóng góp công sức vào để có được một bữa tiệc giao thừa ý nghĩa.

Bạn Nguyễn Hoàng Duy, đại diện cho sinh viên Việt Nam tại Bangkok, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em ra nước ngoài. Đến nay đã hơn một năm mà mỗi lần đến những ngày lễ của Việt Nam, em càng nhớ nhà. Những hoạt động gắn kết mọi người này giúp cho em không chùn lòng trong học tập và nghiên cứu để sớm hoàn tất khóa học”.

Tụ họp cùng nhau, thưởng thức các món ăn quê nhà cũng góp phần cho sinh viên Việt Nam trên đất khách có động lực kiên trì học tập

Sau phần thưởng thức các món ăn Việt Nam, mọi người kéo nhau ra khu vực Central World, nơi người Thái thường tập trung để xem pháo hoa. Ai cũng dành riêng một lời ước cho bản thân, bên cạnh việc đồng lòng, đoàn kết quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ học tập và nghiên cứu của mình, hướng về quê hương.

TRÍ THIỆN (Từ Bangkok)
 

www.phunuonline.com.vn

Thái Lan, năm mới 2015, chả giò, bánh xèo


© 2021 FAP
  392,519       48/1,165