Thế giới

Phát hiện khói khi tìm máy bay AirAsia trên bộ

PNO - Hôm nay, ngày 30/12, công tác tìm kiếm máy bay mất tích QZ8501 của hãng hàng không AirAsia tiếp tục bước sang ngày thứ ba với chiến dịch mở rộng lên 11 vùng, thêm 2 vùng trên bộ và 2 vùng trên biển


Công tác tìm kiếm được mở rộng sang khu vực trên bộ - Ảnh: Telegraph

Ông Max Ruland, Giám đốc Chiến dịch tìm kiếm cứu nạn ở Indonesia ngày 30/12 xác nhận đã điều hai máy bay Cessna đến kiểm tra đám khói bốc lên từ một hòn đảo trong khu vực của biểm Java được khoanh vùng tìm kiếm máy bay QZ8501.

Hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ đang được triển khai gấp rút, tổng lực từ nhiều phía. Về phía Indonesia, 15 tàu, 7 máy bay quân sự và 4 máy bay trực thăng tiếp tục tìm kiếm mảnh vỡ hoặc vết dầu loang có thể có. Các quan chức Indonesia cũng đã lên tiếng nhờ Anh, Pháp, Mỹ hỗ trợ các thiết bị công nghệ mới trong việc dò tìm dưới biển.

|
Người thân hành khách chờ đợi trong tâm trạng rối bời - Ảnh: New York Post

Mỹ đã đồng ý hỗ trợ Indonesia trong nhiệm vụ này. Hải quân Mỹ chuẩn bị điều tàu khu trục USS Sampson đến để giúp tìm kiếm máy bay mất tích. Bộ Ngoại giao Pháp cho biết đã cử hai chuyên viên điều tra tai nạn hàng không trong khi Australia gửi tàu tuần tra đến hỗ trợ.

Sinagpore và Malaysia cũng đã điều tàu và máy bay quân sự đến làm nhiệm vụ ở Indonesia. Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết sẽ đưa máy bay, tàu và một tàu khu trục đến hỗ trợ. Phía Thái Lan cũng đã sẵn sàng tham gia hỗ trợ.

THIÊN ANH
(Theo CBS News)
 

www.phunuonline.com.vn

Air Asia, mất tích, QZ8501, tìm kiếm trên bộ, Indonesia


© 2021 FAP
  393,134       36/1,098