Thế giới

Tạm dừng tìm kiếm máy bay AirAsia, người thân gắng nuôi hi vọng

PNO - Mọi công tác tìm kiếm và cứu hộ máy bay QZ850 đã được tạm dừng từ 5 giờ 30 phút giờ địa phương do điều kiện thời tiết quá xấu. Người thân các hành khách không ngừng động viên nhau cố gắng bình tĩnh, nuôi hi vọng.


Người thân hành khách nuôi hi vọng đến phút cuối - Ảnh: Malay Mail Online

Nếu điều kiện thời tiết được cải thiện, hoạt động tìm kiếm và cứu hộ sẽ nối lại sáng ngày 29/12.

Trong khi chờ đợi thông tin chính thức từ AirAsia về số phận máy bay QZ8501 bị mất tích, người thân và bạn bè của các hành khách vẫn cố gắng nuôi hi vọng.

Cô Louise Sidharta (25 tuổi) cố gắng giữ bình tĩnh trả lời truyền thông sau khi biết vị hôn phu của mình, Siaun có mặt trên chuyến bay này. Cô nghe được tin dữ khi đang trên đường đến sân bay ở thành phố Surabaya để đón chuyến bay sang Singapore để đoàn tụ cùng Siaun. Lần này, trên chuyến bay QZ8501 có Siaun cùng bố mẹ anh và 3 anh em trai của anh. Louise cùng gia đình chồng tương lai đã lên kế hoạch đến Singapore để du lịch trước khi cả hai tổ chức lễ cưới vào tháng 5/2015.

Chia sẻ với mọi ngườ,i Louise Sidharta nói rằng tất cả cần bình tĩnh và đừng để bị cuốn theo những suy nghĩ tiêu cực. Cô nói: "Chúng ta hãy đứng cạnh nhau và hãy mạnh mẽ lên. Tất cả những người thân yêu sẽ sớm quay về".

 
Louise Sidharta khuyên mọi người nên giữ bình tĩnh và tiếp tục giữ những suy nghĩ tích cực - Ảnh:Malay Mail Online

Một thân nhân (giấu tên) của hành khách cho biết, chính quyền Singapore đến nay vẫn chưa đưa ra xác nhận gì liên quan đến số phận QZ8501. Cô cho biết có đến 4 người thân trên chuyến bay này gồm hai người 17 tuổi và hai trẻ 9 tuổi.

Một thân nhân khác cho biết người nhà của mình có mặt trên chuyến bay để đến Singapore dịp lễ đón mừng năm mới. Chia sẻ trên mạng xã hội, cô viết những dòng xúc động: “Chúng tôi mong những người thân yêu của mình được an toàn. Chúng tôi không ngừng cầu nguyện”.


Người thân cố gắng giữ bình tình và chờ đợi - Ảnh: Malay Mail Online

Cô Intan, người Indonesia tiết lộ rằng, cô nhận được tin nhắn từ người thân nói rằng máy bay đã hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Belitung Timur và mọi người đều an toàn. Cô Intan cho biết cần thời gian để chắc chắn thông tin này chính xác. Anh trai của Intan cùng vợ, con và người giúp việc đã có mặt trên chuyến bay này. Cơ quan chức năng các bên cần xác nhận độ chính xác của thông tin này. Đây được cho là hi vọng quý báu để người thân và bạn bè các hành khách bám víu khi hàng loạt báo cáo cho rằng máy bay đã đâm xuống đảo Belitung Timur.

THIÊN ANH
(Theo Malay Mail Online, Malaysia Insider)

www.phunuonline.com.vn

Air Asia, mất tích, QZ8501


© 2021 FAP
  392,947       18/1,113