Thế giới

Đam mê trượt tuyết của cô gái bị bỏng toàn thân

PNO - Cô gái bị bỏng 96% cơ thể sau một tai nạn xe khách tại dãy núi Alps một năm trước, nay đã bình phục và tiếp tục theo đuổi niềm đam mê trượt tuyết.

 Cô gái 20 tuổi Catrin Pugh, gặp một tai nạn khủng khiếp khi chiếc xe khách chở cô cùng 52 người khác va vào vách núi và cháy rụi vào tháng 4/2013.

Catrin khi chưa gặp tai nạn

Chiếc xe khách chở Catrin đã va vào vách núi và cháy rụi

Catrin đang trên đường trở về nhà của cô ở phía bắc xứ Wales sau ca làm việc tại một khách sạn thì tai nạn xảy ra. Chiếc xe mất t

hắng, đâm vào sườn núi và bốc cháy dữ dội khi cô còn mắc kẹt bên trong.

Cùng với Catrin, thêm hai người Anh khác đã bị thương rất nặng. Ngoài ra, 23 (trong số 52) hành khách còn lại cũng bị thương sau vụ tai nạn nghiêm trọng.

Catrin cùng gia đình trong quá trình Catrin được điều trị

Với diện tích bỏng bao phủ 96% cơ thể, chỉ chừa lại lòng bàn chân và một phần nhỏ ở đầu, các bác sĩ cho biết tỷ lệ sống sót của Catrin Pugh chỉ là 1/1.000.

Cô ở trong tình trạng hôn mê y tế suốt ba tháng và trải qua hơn 200 ca phẫu thuật với sự hỗ trợ liên tục của máy thở. Trong khi điều trị, cô đã được giữ ấm trong phòng săn sóc đặc biệt ở 30 độ C để cơ thể cô không bị sốc.

Cô được cấy ghép da từ mẹ Sara và anh trai Rob, cũng như từ những người tình nguyện, với tổng chi phí điều trị lên đến hơn 1 triệu bảng Anh.

Catrin sau khi điều trị thành công

Khi nói về sự hồi phục của mình trên kênh ITV, Catrin đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ trượt tuyết tiếp theo của cô trong năm nay. Cô nói với ITV: “Tôi nghĩ về nó như một điều may mắn vì người gặp nạn là tôi chứ không phải là một người bạn hay một thành viên khác trong gia đình của tôi. Vì vậy, tôi đặt dấu chấm hết cho những ngày tồi tệ vừa qua”.

Catrin nói thêm: “Tôi thích trượt tuyết và tai nạn không thể ngăn cản tôi trượt tuyết. Tôi vẫn sợ hãi, tôi biết điều đó. Tôi không bao giờ đi xe khách nữa và chỉ đi xe do người tôi tin tưởng lái. Tôi sẽ cố gắng tập trung vào một điều gì khác, hoặc nghe nhạc. Đó là việc tôi phải trải qua nếu muốn trượt tuyết một lần nữa”.

Tình trạng của Catrin dần được cải thiện theo thời gian. Cô có thể đứng lâu hơn và tự làm rất nhiều thứ cho bản thân mình.

Catrin vẫn tiếp tục đam mê trượt tuyết sau khi hồi phục

Cô thổ lộ: “Thật tuyệt vời khi có thể làm những việc bình thường như gặp gỡ bạn bè và đi vào thị trấn. Gần đây, các đầu ngón tay của tôi có cảm giác trở lại. Trước đó tôi không thể cảm thấy bề mặt, nhiệt độ, tôi không thể tả một vật qua xúc giác. Nhưng giờ đây tôi rất thích việc hái những trái dâu chín mọng và cảm nhận chúng bằng tay”.

BẢO TÙNG
(Theo Mirror, DailyMail)

www.phunuonline.com.vn

Alps, tai nạn xe khác, Catrin Pugh, Wales, trượt tuyết, phỏng toàn thân


© 2021 FAP
  394,281       31/1,059