Thế giới

Malaysia bác tin tìm thấy mảnh vỡ máy bay AirAsia mất tích

PNO - Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai vừa lên tiếng bác bỏ thông tin tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay AirAsia mất tích với 162 hành khách và phi hành đoàn, ông nói rằng cho đến nay chưa có thông tin về tung tích của chiếc bay gặp nạn.

Người thân của hành khách trên chuyến bay QZ 8501 lo lắng chờ tin chiếc máy bay - Ảnh: Xinhua 

Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Lai nói rằng Malaysia đã triển khai 3 tàu và 1 máy bay để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay QZ8501 theo yêu cầu từ phía Indonesia. Ông cho biết, ông giữ liên lạc chặt chẽ với các đối tác của mình ở Indonesia và Singapore, các bộ trưởng Ignasius Jonan và Lui Tuck Yew, để sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết.

Bộ trưởng cho biết Malaysia đã thành lập một Trung tâm điều phối cứu nạn (RCC) tại Trung tâm kiểm soát giao thông Kuala Lumpur (ATCC) ở Subang để hỗ trợ các nỗ lực phối hợp tìm kiếm.

Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ được nhà chức trách Indonesia tiến hành phù hợp với Công ước của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Chiếc máy bay Airbus A320-200 của AirAsia Indonesia với 155 hành khách và bảy thành viên phi hành đoàn đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào ngày Chủ nhật ngay sau khi cất cánh từ Surabaya tỉnh Đông Java của Indonesia.

HÒA NINH
(Theo Xinhua, AFP)

www.phunuonline.com.vn

AirAsia, mất tích, tìm kiếm


© 2021 FAP
  393,227       39/1,045