Thế giới

Người Việt tại Séc tưng bừng đón năm mới 2015

PNO - Mùa này châu Âu còn ngập trong tuyết. Bất chấp cái lạnh và đường sá xa xôi, như một lời “ước hẹn“vào ngày 26/12 hàng năm, mọi người vẫn trở về thành phố Františ Kový Lázně

 Dạ tiệc quy tụ người Việt từ các thành phố trên khắp cộng hòa Séc (Chomutov,Kadaň ,Praha, Karlovy Vary,Planá,Marianské Lázně,Cheb, Aš, Františkovy Lázně,Vojtanov …) và bạn bè người Việt ở một số nước Anh, Đức, Thụy Sỹ, Mỹ, Thụy Điển, Phần Lan....

Mọi người “trở về“ với mong muốn gặp gỡ những người thân quen, hòa mình trong niềm vui, tình thân ái , chia sẻ với nhau những kinh nghiệm sống, làm việc và nuôi dạy con cái… Để có được cảm giác mình không lẻ loi nơi đất khách quê người.

Thấm thoát đã bốn năm, “hội những người bạn CZ“ đồng hành cùng “Dạ tiệc mừng xuân“ với rất nhiều tâm huyết của các thành viên trong ban tổ chức, và sự hưởng ứng nhiệt tình của bạn bè gần xa. Nâng ly rượu xuân để chúc nhau một năm mới an vui, hạnh phúc với nhiều may mắn và thành công hơn nữa.

Xuân như đến sớm hơn trên màu phớt hồng của cánh hoa đào tự tạo, trên nụ cười rạng rỡ của những người có mặt. Và hòa quyện trong lời ca say đắm lòng người, những tiết mục văn nghệ hài hước “tự biên tự diễn”

Chương trình xổ số may mắn đầu năm với những phần thưởng giá trị cao luôn được hưởng ứng nhiệt tình.

Thế hệ người Việt thứ hai, sinh trưởng ở Séc, luôn được cha mẹ quan tâm đến việc hướng về cội nguồn

Với tiêu chí “kết nối bạn bè và đồng hành cùng người Việt trẻ“ điểm nhấn của chương trình là sự quan tâm thế hệ thứ hai, các cháu được sinh ra và lớn lên tại cộng hòa Séc, ít có điều kiện sống trong không gian văn hóa thuần Việt. Hơn 100 cháu đã cùng cha mẹ đến với dạ tiệc, các cháu được ban tổ chức sắp xếp không gian ẩm thực riêng, được gặp gỡ bạn bè cùng trang lứa và nhận những món quà nhỏ đầy ý nghĩa.

Ông Nguyễn Đức Vinh và ông Nguyễn Thừa Ngọ gửi gắm niềm hy vọng vào thế hệ người Việt trẻ

Ông Nguyễn Đức Vinh và ông Nguyễn Thừa Ngọ, thành viên “hội những người bạn CZ“ đã chia sẻ mong muốn thế hệ thứ hai - người Việt trẻ – biết phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống, tích cực tham gia vào các hoạt động của cộng đồng nhiều hơn.

Thời gian như trôi nhanh hơn, càng về khuya tình người càng quyến luyến. Dư âm đêm hội còn đọng lại trong trái tim những người tham dự, để rồi nhớ mãi và xuân sau đến hẹn lại trở về!

Tin, ảnh: THANH BÌNH (từ Cheb)
 

www.phunuonline.com.vn

Františ Kový Lázně, người Việt ở Séc, mừng năm mới 2015


© 2021 FAP
  393,057       31/1,098