Thế giới

Cô của chủ tịch Kim Jong-un chết do đột quỵ

PNO – Kênh truyền hình Mỹ CNN dẫn nguồn từ một nhân vật chạy trốn khỏi CHDCND Triều Tiên cho biết bà Kim Kyung-hee, cô của chủ tịch Kim Jong-un, đã chết do đột quỵ khi nghe tin xử tử chồng bà là ông Jang Song-thaek.


Bà Kim Kyung Hee (trái) được cho là bị đột quỵ chứ không phải tự sát - Ảnh: Reuters

Bà Kim Kyung-hee là em gái của cố chủ tịch Kim Jong-il, cha của đương kim chủ tịch Kim Jong-un. Chồng bà là ông Jang Song-thaek, người được cho là nhân vật quyền lực thứ hai tại Triều Tiên, đã bị xử tử hồi tháng 12/2013 trong một vụ việc gây xôn xao toàn thế giới. Sau khi chồng bị xử tử, bà Kim Kyung-hee đã trải qua cơn đột quỵ lần thứ ba.

Thông tin trên được kẻ đào ngũ Kang Myung-do cung cấp, bản thân Kang là con rể của cựu Thủ tướng Triều Tiên Kang Song-san (1984-1986). Kang cho biết bà Kim đã nói chuyện qua điện thoại với Kim Jong-un sau đó bà bị đột quỵ và được đưa đến bệnh viện, tuy nhiên đã không qua khỏi.

Cái chết của bà Kim Kyung-hee không được công bố bởi nó xảy ra chỉ vài ngày sau vụ xử tử Jang Song-thaek. Truyền thông Triều Tiên đã đưa tin bà tự sát 5 ngày sau khi chồng bị xử tử.

HOÀNG PHƯƠNG
(Theo CNN)
 

www.phunuonline.com.vn

Kim Kyung-hee, Jang Song-thaek, đột quỵ


© 2021 FAP
  399,525       4/567