Thế giới

Gần 16 ngàn trường hợp nhiễm Ebola trên toàn cầu

PNO – Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa cho biết đại dịch Ebola tồi tệ đã cướp đi mạng sống của 5.689 người trong số 15.935 trường hợp nhiễm virus ở tám quốc gia trên toàn thế giới...

Đại dịch Ebola tiếp tục hoành hành ở các nước Tây Phi, đặc biệt là Sierra Leone - Ảnh: Ndtv, Getty Images

Trong tuần qua, ba nước Tây Phi bị tác động nặng nề nhất của Ebola - Guinea, Sierra Leone và Liberia - đã báo cáo 600 trường hợp nhiễm bệnh mới.

Báo cáo của WHO cho biết "tổng số trường hợp mắc bệnh ở Sierra Leone kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát ở nước này sắp vượt qua nước dẫn đầu lâu nay là Liberia”, với con số nhiễm bệnh ở Sierra Leone là 6.599 trường hợp so với 7.168 ở Liberia. Tình trạng lây nhiễm virus Ebola vẫn khá mạnh ở Sierra Leone, đặc biệt là ở phía Tây và phía Bắc nước này, và thủ đô Freetown vẫn là ổ dịch tồi tệ nhất.

Hôm 26/11, Sierra Leone đã kêu gọi Hoa Kỳ gửi viện trợ quân sự để giúp đối phó với Ebola khi nước này đang tụt hậu so với các nước láng giềng Tây Phi khác là Guinea và Liberia trong cuộc chiến chống Ebola.

Theo WHO, Liberia và Sierra Leone báo cáo giảm 70% số bệnh nhân cách ly Ebola, mặc dù vẫn có sự khác biệt lớn giữa các huyện”. WHO cũng đề cập đến mục tiêu quốc tế đặt ra cho thời điểm 1/12, trong đó có việc cách ly 100% bệnh nhân Ebola đến ngày 1/1/2015.

Mali báo cáo tám trường hợp lây nhiễm Ebola, trong đó sáu người đã chết và 285 người bị phơi nhiễm do tiếp xúc với virus đang được kiểm tra.

Tuần tới, các nhóm nhân viên WHO sẽ đi kiểm tra sự chuẩn bị của các nước láng giềng trong cuộc chiến chống Ebola ở Cộng hòa Trung Phi, Niger, Ethiopia.

Bác sĩ Cuba đầu tiên nhiễm Ebola, sau khi được chuyển từ Sierra Leone đến Geneva hồi tuần trước, đang đáp ứng tốt với điều trị và tình trạng đang được cải thiện, Bệnh viện Đại học Geneva cho biết.

THANH HIỀN
(Theo Reuters, AFP)

www.phunuonline.com.vn

Ebola, Tây Phi, WHO


© 2021 FAP
  399,599       3/567