Thế giới

Công dân Pakistan đầu tiên chết vì Ebola?

PNO – Hãng thông tấn quốc gia Malaysia Bernama dẫn nguồn truyền thông Pakistan cho biết một bệnh nhân nghi bị mắc virus Ebola đã chết sáng 25/11 tại thành phố công nghiệp Faisalabad của nước Nam Á này.

Một tình nguyện viên Chữ thập Đỏ Pakistan được đào tạo về cách xử lý bệnh Ebola chết người - Ảnh: AFP

Người chết nghi Ebola là ông Zulfiqar Ahmad, 40 tuổi, một cư dân huyện Chiniot ở tỉnh Punjab (Pakistan) về nước từ Togo, một nước châu Phi vùng cận Sahara ngày 16/11. Bệnh viện cho biết đây sẽ là cái chết Ebola đầu tiên ở Pakistan nếu được xác nhận.

Các bác sĩ cho biết Zulfiqar là một bệnh nhân mãn tính các bệnh khác nhau và từng phải nhập viện gần ba tuần ở Togo trước khi về Pakistan.

Giám đốc y vụ Bệnh viện Đồng minh ở Faisalabad, bác sĩ Rashid Maqbool, của nói với báo giới rằng Zulfiqar có vấn đề nghiêm trọng về gan. Ông ta được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch từ một cơ sở y tế địa phương ở quê nhà.

Máu và nước tiểu của ông Zulfiqar đã được gửi đến phòng xét nghiệm chính của Pakistan tại Viện Y tế quốc gia ở thủ đô Islamabad. Các bác sĩ đang chờ báo cáo xét nghiệm để xác định đây có phải là một ca tử vong vì Ebola hay không.

THANH HIỀN
(Theo Bernama)

www.phunuonline.com.vn

Pakistan, Ebola


© 2021 FAP
  399,835       3/575