Thế giới

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ “vạ miệng” về bình đẳng giới

PNO - Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã có một “tuyên ngôn” gây phẫn nộ ở Thổ Nhĩ Kỳ khi ông nói phụ nữ không thể được đối xử bình đẳng với nam giới. Truyên bố gây tranh cãi này được đưa ra tại một hội nghị của phụ nữ ở Istanbul.

Áp phích tranh cử của Tổng thống Erdogan tại Istanbul - Ảnh: AFP/CPF

"Bình đẳng là nói về người bị áp bức trở thành kẻ áp bức bằng vũ lực, hay ngược lại. Điều phụ nữ cần không phải là bình đẳng, mà là công bằng. Đó là thứ chúng ta cần. Bạn không thể đặt phụ nữ và nam giới trên nền tảng bình đẳng, vì điều này phản tự nhiên. Nam nữ được tạo ra khác nhau, bản chất của họ, cũng như thể tạng của họ khác nhau”, ông Erdogan nói.

Khi đưa ra ý kiến trên, ông Erdogan nói các nhà hoạt động nữ quyền không hiểu tình trạng đặc biệt mà đạo Hồi đã gắn cho các bà mẹ, ông nhấn mạnh các bà mẹ có được vị trí cao chỉ dành cho họ.

Các nhà quan sát chính trị nói rằng ý kiến của Tổng thống Erdogan nhắm đến việc kêu gọi những người ủng hộ mình, nhưng vô hình trung nó đã khiến các cử tri tự do giận dữ. Bản thân ông Erdogan là một tín đồ Hồi giáo mộ đạo, ông công khai chống phá thai và sinh mổ.

THANH VÂN
(Theo AFP, Xinhua)

www.phunuonline.com.vn

Thủ tướng, Recep Tayyip Erdogan, bình đẳng giới


© 2021 FAP
  399,828       1/582