Thế giới

Nhiều sĩ quan cấp cao chết trong tai nạn máy bay ở Iran

PNO - Một máy bay của cảnh sát Iran bị rơi hôm 11/10 giết chết 4 sĩ quan cảnh sát cao cấp khi họ đang trên đường đi điều tra những vụ giết cảnh sát ở tỉnh Sistan-Baluchistan giáp giới với Pakistan và Afghanistan.


Vụ rơi máy bay ở Iran tháng 8/2014 làm thiệt mạng 39 người - Ảnh: WN

Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA đưa tin, trong số bảy người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ngày 11/10 có 4 sĩ quan cao cấp của cảnh sát Iran.

Ba thành viên tổ lái cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn thêm một lần nữa nhấn mạnh nguy cơ về các máy bay già cỗi của Tehran mà nước này không thể hiện đại hóa do lệnh trừng phạt quốc tế.

Toàn bộ 7 người trên chiếc máy bay Commander hai động cơ đã chết khi máy bay rơi xuống vùng núi bên ngoài thủ phủ Zahedan của tỉnh Sistan-Baluchistan, IRNA cho biết.

Hãng tin Fars cho biết, trong số các nạn nhân có hai vị tướng, trong đó có Tướng Mahmoud Sadeghi, người phụ trách cuộc điều tra. Phái đoàn cao cấp này đi điều tra vụ giết 4 nhân viên cảnh sát trong tỉnh. Sistan-Baluchistan là một tỉnh nghèo khó và tương đối “vô chính phủ” trong bối cảnh các chiến binh lấy tỉnh biên giới này làm điểm trung chuyển buôn bán ma túy và vũ khí.

Nhà chức trách đã tìm thấy những mảnh vỡ của chiếc máy bay, nhưng chưa xác định được nguyên nhân gây ra tai nạn.

Từ năm 2000 đến tháng 8/2014 Iran đã ghi nhận khoảng 22 vụ rơi máy bay. Gần đây nhất, ít nhất 39 người thiệt mạng hồi tháng Tám khi chiếc máy bay chở khách của hãng Air Sepahan bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay Mehrabad của thủ đô Tehran.

QUẾ LÂM
(Theo Reuters)
 

www.phunuonline.com.vn

Iran, rơi máy bay, cảnh sát


© 2021 FAP
  403,268       6/841