Thế giới

Brazil: Bà Silva quyết hạ bệ Tổng thống Rousseff ở vòng 2

PNO – Ứng cử viên Đảng Dân chủ Marina Silva, người về thứ 3 trong vòng đầu bầu tổng thống Brazil, hôm 12/10 đã tuyên bố đứng về phía ứng cử viên Aecio Neves của Đảng Dân chủ xã hội...


Ứng cử viên Silva tuyên bố dồn phiếu cho ông Neves trong vòng 2 - Ảnh: AP

Sự ủng hộ của bà Silva mang lại hy vọng cho ông Neves, một cựu tỉnh trưởng có xu hướng kinh doanh, người từng hứa sẽ mở cửa và thúc đẩy nền kinh tế Brazil phát triển, khi ông và đối thủ Rousseff đang theo nhau sát nút vào vòng 2.

Theo kết quả điều tra do các hãng thăm dò dư luận Datafolha và IBOPE tiến hành, khoảng 51% cử tri được hỏi tuyên bố bỏ phiếu cho ông Neves, so với 49% ủng hộ Tổng thống Rousseff.

Các cuộc thăm dò tiến hành trước vòng 1 cho kết quả từ 60-70% những người ủng hộ bà Silva có thể đứng về phía ông Neves nếu ứng cử viên này lọt vào vòng 2 tranh ghế tổng thống với bà Rousseff. Tuy nhiên, chưa thể nói gì nhiều về số phiếu sẽ thu được trong thực tế.


Hai đối thủ sẽ gặp nhau trong vòng 2 bầu tổng thống Brazil - bà Rousseff (phải) và ông Neves - Ảnh: AP

Về phần mình, ông Neves cho biết đã nhận được cam kết ủng hộ của cựu Bộ trưởng Môi trường Silva qua cuộc điện đàm cuối ngày thứ Bảy vừa qua.

Phát biểu với báo giới ngày Chủ nhật, ứng cử viên Neves nói: “Từ nay trở đi, chúng tôi là một thể chế, một dự án vì người dân và đất nước Brazil”. Ông tuyên bố “hôm nay là một ngày vinh quang trên con đường đi đến chiếc ghế tổng thống của chúng tôi”.

VIỆT HƯNG
(Theo AP, Reuters)
 

www.phunuonline.com.vn

Brazil, bầu tổng thống, vòng 2, Silva, Neves


© 2021 FAP
  403,309       5/841