Thế giới

Bệnh nhân Ebola ở Mỹ đã qua đời

PNO - Bệnh nhân Ebola đầu tiên được chẩn đoán ở Hoa Kỳ đã qua đời hôm 8/10 trong một bệnh viện tại Dallas, sau hơn một tuần việc công bố chẩn đoán bệnh cho thấy những kẽ hở trong việc phòng chống Ebola của Mỹ.


Ông Duncan trong một đám cưới ở Ghana - Ảnh: AP/ Wilmot Chayee

Bệnh nhân Thomas Eric Duncan, 42 tuổi, đã chết lúc 7 giờ 51 phút tại Bệnh viện Presbyterian Texas ở thành phố Dallas, nơi ông được nhập viện từ ngày 28/9 và cách ly tế đến nay. Phát ngôn viên bệnh viện cho biết ông Duncan qua đời vì căn bệnh Ebola đang điều trị.

Duncan lây nhiễm virus chết người tại quê nhà ở Liberia, mặc dù ông không có triệu chứng bệnh khi đi đến Hoa Kỳ. Ông ta đến Dallas ngày 20/9 và phát bệnh vài ngày sau đó. Tình trạng sức khỏe của ông Duncan suy giảm trong suốt tuần qua, từ nghiêm trọng đến nguy kịch.

Những người có tiếp xúc với ông Duncan ở Dallas vẫn được giám sát chặt chẽ, trong bối cảnh các cơ quan y tế Tây Phi đang cố gắng khống chế virus Ebola, tác nhân đã gây ra gần 3.500 cái chết tại khu vực này.

Nhà chức trách y tế đã xác định được 10 người, trong đó có 7 nhân viên y tế, có tiếp xúc trực tiếp với Duncan khi ông có khả năng truyền nhiễm. Cơ quan y tế cũng giám sát 38 người khác có thể tiếp xúc với Duncan, đặc biệt bốn người sống ở căn hộ phía Đông Bắc Dallas cùng với Duncan đã được cách ly.

Phát biểu về cái chết của bệnh nhân Duncan, tiến sĩ David Lakey, ủy viên Bộ Y tế tại Texas, tuyên bố: "Tuần lễ vừa qua là một thử thách rất lớn đối với hệ thống y tế của chúng ta, và chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để khống chế sự lây lan của virus và bảo vệ người dân khỏi mối đe dọa này”.

THANH HIỀN
(Theo AP, Reuters)
 

www.phunuonline.com.vn

Mỹ, Ebola, Duncan


© 2021 FAP
  403,675       7/810