Thế giới

Cảnh sát lại bắn chết người ở St Louis

PNO – Một sĩ quan cảnh sát ngoài giờ trực đã bắn chết một thanh niên 18 tuổi nổ súng trước trong một cuộc rượt đuổi ở phía Nam St Louis. Vụ bắn người lại làm dấy lên các cuộc biểu tình lớn trong khu vực...


Đám đông đối đầu với cảnh sát gần hiện trường nơi một cảnh sát bắn chết một thanh niên ngày 8/10 ở phía Nam St Louis - Ảnh: AP

Đại tá cảnh sát trưởng St. Louis, ông Sam Dotson, nói rằng nhân viên 32 tuổi đi tuần tra xung quanh khu phố Shaw cho một công ty an ninh tư nhân cuối ngày thứ Tư đã dính líu vào vụ nổ súng.

Viên cảnh sát cho biết, ba người trên đường phố đã bỏ chạy khi phát hiện nhân viên cảnh sát trong trang phục an ninh tư nhân. Thấy một người có dấu hiệu mang vũ khí, viên cảnh sát đã đuổi theo. Kẻ lạ mặt chủ động tấn công viên cảnh sát, một cuộc ẩu đả xảy ra, sau đó tay thanh niên bắn vào cảnh sát. Viên cảnh sát bắn lại và giết chết kẻ chạy trốn.

Bằng chứng đường đạn tái hiện tại hiện trường cho thấy người đàn ông bắn ba viên đạn vào cảnh sát trước khi súng của anh ta bị kẹt đạn, khẩu súng đã được cảnh sát tịch thu. Viên cảnh sát đã bắn 17 phát, nhưng anh ta không biết đã bắn bao nhiêu viên đạn, và không bị trúng đạn.

Cảnh sát trưởng St Louis cho biết một cuộc điều tra sẽ quyết định hành vi của viên cảnh sát có thích hợp hay không.

Người thân của nạn nhân cho biết thanh niên bị bắn là một người da đen và không có vũ khí.

Vài giờ sau khi vụ nổ súng, một đám đông đã tụ tập tại hiện trường gần Vườn Bách thảo Missouri. Một số hét lớn "Giơ tay lên, đừng bắn!" khi đề cập đến vụ cảnh sát Michael Brown nổ súng bắn chết một thanh niên da đen không vũ trang tháng Tám vừa qua.

QUẾ LÂM
(Theo AP)
 

www.phunuonline.com.vn

Mỹ, cảnh sát, St Louis, nổ súng


© 2021 FAP
  403,943       5/788