Thế giới

Ông Kim Jong-un tái xuất sau hơn một tháng ‘mất tích’

PNO – Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên sáng 14/10 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã “chỉ đạo tại hiện trường” một khu dân cư mới xây dựng và đến thăm Viện Năng lượng của Viện hàn lâm khoa học quốc gia...


CNN đưa tin về sự xuất hiện trở lại của ông Kim Jong-un - Ảnh: CNN

Truyền thông nhà nước công bố hình ảnh ông Kim chống gậy đi bộ. Không rõ bức ảnh được chụp khi nào, và KCNA không đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên đến thăm các địa điểm trên vào khi nào.

Ông Kim được cho là đã không xuất hiện trước công chúng kể từ ngày ông cùng vợ tham dự một buổi hòa nhạc vào ngày 3/9. Theo NK News, một trang mạng chuyên phân tích tình hình Triều Tiên, đây là lần vắng mặt dài nhất của ông Kim Jong-un kể từ khi chính thức xuất hiện trên chính trường năm 2010. Sự vắng mặt của ông Kim kéo theo nhiều tin đồn đoán, như có thật ông bị bệnh, hay ông là nạn nhân của một cuộc “đảo chính cung đình”?

Hình ảnh ông Kim Jong-un lúc mới xuất hiện trở lại - Ảnh: AFP/KCNA

Theo CNN, "có rất nhiều câu hỏi, nhưng rất ít câu trả lời tại thời điểm này". Tương tự như vậy, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Patrick Ventrell cho biết ông không thể xác nhận tin tức của KCNA. "Chúng tôi đã thấy tin này, nhưng chưa có gì xác nhận tính xác thực của nó”, ông Ventrell nói.

Trước lần vắng mặt này, ông Kim từng “biến mất” 24 ngày trong khoảng 7/6-1/7/2012, lần thứ hai, ông “mất tích” 29 ngày từ ngày 28/7-27/8/2011, khi cha ông còn sống, NK News cho biết.

THANH HẢI
(Theo CNN, Yonhap)
 

www.phunuonline.com.vn

KIm Jong-un, xuất hiện


© 2021 FAP
  403,523       10/806