Thế giới

Cô của Kim Jong-un lại xuất hiện trên truyền hình

PNO - Bà Kim Kyong-hui, cô ruột của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, đã tái xuất hiện trên truyền hình hôm 12/10 trong một bộ phim tài liệu...


Bà Kim Kyong-hui lúc đương chức - Ảnh: The Telegraph

Bà Kim, em gái của cố lãnh đạo Kim Jong-il, đã không xuất hiện công khai kể từ khi ông Jang, từng là nhân vật số 2 ở Triều Tiên, bị xử tử hồi tháng 12/2013 vì tội phản quốc.

Lần cuối bà được nhìn thấy trên truyền hình là vào ngày 29/4. Khi đó, Đài truyền hình trung ương Triều Tiên phát sóng một bộ phim tài liệu về nỗ lực của ông Kim Jong-un nhằm thúc đẩy sự phát triển thể thao nước nhà. Trong phim, bà được phát hiện đứng cạnh cháu trai ở một sân vận động bóng đá.

Hôm 12/10, Đài truyền hình trung ương Triều Tiên đã phát lại bộ phim trên, theo báo Hàn Quốc The Korea Herald.

Những đồn đoán về việc bà bị hất khỏi vị thế quyền lực xuất hiện sau khi truyền hình Triều Tiên thay thế những hình ảnh về bà trong một bộ phim tài liệu khác phát sóng ngày 15/4. Bình Nhưỡng thường thể hiện việc loại trừ những thành viên cộm cán của chính phủ bằng cách xóa bỏ các đoạn phim có sự xuất hiện của họ.

Ông Jang là trường hợp bị xóa bỏ hình ảnh gần đây nhất trên truyền hình Triều Tiên.

Bà Kim, cựu bí thư của Đảng Lao động Triều Tiên, được cho là đã rút khỏi các vị trí chính thức do vấn đề sức khỏe. Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đầu tháng này đưa tin một bác sĩ Mỹ đã đến Triều Tiên vào tháng 9 để chữa bệnh tim cho bà Kim, dẫn đến những đồn đoán rằng và có thể đã lâm vào tình trạng nguy kịch.

HUY KHANG
(Theo The Korea Herald, Yonhap)
 

www.phunuonline.com.vn

Bình Nhưỡng, Kim Kyong-hui, Jang Song-thaek


© 2021 FAP
  403,032       2/855