Thế giới

Những “người hùng thầm lặng”

PN - Thủ tướng Anh David Cameron cho biết, chính phủ Anh có chủ trương hỗ trợ tài chính cho các bậc ông bà phải chăm sóc cháu vì bố mẹ chúng đã mất,

Nước Anh hiện có hơn 1,9 triệu người là ông bà phải nghỉ việc hoàn toàn hoặc làm việc bán thời gian vì phải chăm sóc cháu nhưng lại không được hưởng bất cứ quyền lợi gì. Theo kế hoạch của ông Cameron, từ đầu năm tới, các bậc ông bà này sẽ được hưởng quyền lợi như mẹ sinh con, cụ thể là nghỉ chín tháng hưởng trọn lương và thêm ba tháng nghỉ không lương cùng mọi phúc lợi tương ứng, để chăm sóc cháu.

Các tổ chức xã hội đã hoan nghênh ý tưởng của ông Cameron. Sam Smethers, giám đốc điều hành của tổ chức Grandparents Plus, nói: “Các bậc ông bà đã làm được nhiều điều kỳ diệu cho cháu khi chúng không được cha mẹ trực tiếp nuôi dưỡng. Đa số các trẻ trong trường hợp này đều phát triển tốt hơn cả về vật chất lẫn tinh thần so với những trẻ sống được chăm sóc tại các trại tế bần hay nhà mở do chính phủ hoặc các tổ chức bảo trợ xã hội quản lý”.

Không chỉ thế, khi ý tưởng của ông Cameron được áp dụng, chính phủ Anh sẽ tiết kiệm được hơn bảy tỷ bảng trước đây được chi cho các tổ chức bảo trợ để chăm sóc trẻ em dạng này.

 TRƯỜNG AN (Theo Telegraph)

www.phunuonline.com.vn

David Cameron, ông bà, Grandparent Plus


© 2021 FAP
  412,576       4/844